Winter-makeup-01.jpg

อากาศหนาวๆอาจจะทำให้สาวๆปากแห้งและแตกเป็นขุยได้ รวมไปถึงผิวพรรณและผิวหน้าของคุณด้วยค่ะ ยิ่งถ้าคุณไม่บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลาล่ะก็ รับรองว่าเจ้าขุยๆบนผิวของคุณจะมาเป็นโขยงแน่นอน แถมยังทำให้คุณแสบๆคันๆอีกด้วย ดังนั้นการบำรุงผิวหน้าในฤดูหนาวเป็นพื้นฐานสำคัญของความงามนะคะ ส่วนการแต่งหน้านั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน อากาศหนาวๆสังเกตได้ว่า คุณจะแต่งหน้าไม่ค่อยติด ไม่ว่าจะปัดแก้มหรือทาลิปสติกก็ตามที ดังนั้นเรามีเทคนิคเริ่ดๆที่จะมาช่วยผิวหน้าของคุณให้สวยเด้งตลอดฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้

1.บำรุงผิวหน้าด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีคุณภาพและเหมาะกับสภาพผิว

Winter-makeup-05.jpg
การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีและเหมาะกับผิวเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเมื่อคุณทาครีมบำรุงเป็นประจำสม่ำเสมอจะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น แต่งหน้าติดทนเพราะผิวไม่แห้งหลุดลอกเป็นขุย จำไว้ว่าผิวหน้าของคุณก็เหมือนกระดาษที่เมื่อคุณแต่งหน้าลงไปคือการวาดภาพและระบายสี แต่ถ้ากระดาษไม่ได้เป็นสีขาวแถมยังขาดยุ่ยก็เห็นทีว่าจะแต่งหน้าไม่สวยแน่ๆ และการเลือกครีมบำรุงให้เหมาะกับสภาพผิวนั้นจะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของตัวครีมได้ดียิ่งขึ้น อาทิ ผิวแห้ง ควรเลือกครีมบำรุงที่เป็นเนื้อครีม ส่วนผิวมันควรเลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของน้ำและไม่มีน้ำมันเจือปนค่ะ

2.เลือกครีมรองพื้นที่ผสมวิตามินบำรุงผิว
Winter-makeup-04.jpg
สมัยนี้ครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมจากวิตามินและสารเพื่อบำรุงผิวมีเยอะมาก สิ่งเหล่านี้ถูกคิดค้นมาเพื่อผู้หญิงที่ต้องการเพิ่มการบำรุงปรนนิบัติผิวได้อย่างสูงสุด อีกทั้งยังช่วยให้ครีมรองพื้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะเมื่อผิวของคุณชุ่มชื้นแล้วการแต่งหน้าด้วยครีมรองพื้นก็จะเกาะติดกับผิวหน้าของเราได้ดีกว่าผิวหน้าที่แห้งค่ะ

3.ปกปิดจุดด่างดำด้วยคอนซีลเลอร์เนื้อครีม
Winter-makeup-02.jpg
อากาศหนาวๆเลือกคอนซีลเลอร์ลักษณะเป็นแท่งเนื้อแมทไม่ดีแน่ เพราะเมื่อคุณทาลงไปบนผิวหน้าของคุณ มันจะทำให้เกิดคราบและไม่เรียบเนียนเป็นสีเดียวกัน ยิ่งถ้าผิวคุณแห้งเป็นขุยด้วยล่ะก็ เจ้าคอนซีลเลอร์แบบแท่งเนื้อเนื้อแมทนี้ก็จะยิ่งไปเพิ่มขุยให้กับผิวหน้าเดิมของคุณค่ะ ดังนั้นเราแนะนำให้คุณใช้คอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีมที่มีความชุ่มชื้นเพราะมันจะช่วยปกปิดได้ดียิ่งขึ้น

4.ทาลิปสติกสีสดใสขึ้นกว่าเดิมอีกนิด
Winter-makeup-03.jpg
ปากซีดๆไม่น่ามองหรอกค่ะ แถมจะโดนทักอีกด้วยว่าไม่สบายหรือเปล่า ดังนั้นอย่าลืมทาลิปสติกทุกครั้งและคอยเติมระหว่างวันไว้อยู่เสมอ หากคุณอยู่บ้านหรือไม่ชอบแต่งหน้า คุณก็ยังจำเป็นที่จะต้องทาลิปมันบำรุงริมฝีปากในช่วงฤดูหนาวเพื่อป้องกันริมฝีปากแตกได้เหมือนกัน ก็ให้ลองเลือกลิปมันเปลี่ยนสีได้ ส่วนสาวๆคนไหนที่ชอบแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว เราแนะนำให้ทาสีสดๆไว้เลยค่ะ อากาศจะหนาวขนาดไหนยังไงหน้าก็ยังเป๊ะ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Pinterest

Go to top