ChineseNewYear 5 tile

ปีใหม่สากลผ่านไปแล้ว ต่อด้วยปีใหม่จีนกันค่ะ เทศกาลตรุษจีนปีนี้เชื่อว่าต้องคึกคักแน่นอน เพราะเท่าที่สังเกตแต่ละเทศกาลที่ผ่านมา คนไทยแต่งตัวเต็มที่กันมาก วันตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของจีน เพราะชาวจีนถือว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน เช่นเดียวกับสงกรานต์วันปีใหม่ไทย ดังนั้นชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับเทศกาลนี้เป็นอย่างยิ่ง และมีการเฉลิมฉลองทั่วโลกโดยเฉพาะชุมชนขนาดใหญ่ของคนเชื้อสายจีน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีพิธีเฉลิมฉลองแตกต่างกันไป สำหรับปี 2559 นี้ วันตรุษจีนตรงกับวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 สาวๆหลายคนคงกำลังมองหาไอเดียสำหรับแต่งตัวแข่งกันแซ่บในวันนั้นใช่มั้ยล่ะ เพราะทุกคนจะพากันแต่งกายด้วยสีแดง เพื่อเสริมโชคลาภและบารมีตลอดปี ตามที่คนจีนเชื่อกันว่าสีแดงเป็นสีมงคลและพลังอำนาจ ว่าแล้วก็ลองมาดูไอเดียเก๋ๆสำหรับแซ่บด้วยสีแดงในวันตรุษจีนนี้กันเลย

 

กระโปรง

ChineseNewYear 16ChineseNewYear 1

ChineseNewYear 11ChineseNewYear 15

สำหรับสาวๆที่ชอบสวมกระโปรง หรือชุดเดรสและมีสไตล์เป็นเลดี้ จะหวานแหววหรือเปรี้ยวแซ่บ พอใส่สีแดงก็แรงเหมือนกันค่ะ เทรนด์กระโปรงตอนนี้ต้องพองฟูดูใหญ่ไว้ก่อน เพราะมันจะทำให้สาวๆดูเริ่ดและมีรสนิยมมากค่ะ ตรงกันข้ามถ้าไม่ชอบอะไรใหญ่โต คุณก็สามารถสวมกระโปรงที่มีความยาวคลุมเข่าลงมาเล็กน้อยและรัดช่วงสะโพกลงมาจนถึงหัวเข่า หรือกระโปรงทรงดินสอนั่นเอง จะทำให้คุณกลายเป็นสาวมั่น ยิ่งบวกกับสวมชุดสีแดงเข้าไปยิ่งสะกดสายตา

กางเกง

ChineseNewYear 3ChineseNewYear 5

ChineseNewYear 7ChineseNewYear 9

สาวมั่น สาวเท่ห์ หรือแม้กระทั่งสาวที่ไม่ค่อยเรียบร้อย ขี้เกียจระวัง ส่วนใหญ่ก็จะชอบสวมกางเกง ยิ่งเป็นวันพิเศษ สาวๆเหล่านี้ก็ยังคงยืนยันที่จะสวมกางเกง สำหรับเทคนิคการแต่งกายง่ายๆ ถ้าเป็นชุดจั้มสูทสีแดงก็จะได้ลุคเลอค่าราคาแพง แต่ถ้าชอบแบบแนวๆเท่ห์ๆ ลองสวมกางเกงยีนส์ย้อมสีแดงดูสิคะ จะช่วยให้คุณได้ลุคแบบเซอร์ปนเท่ห์

เครื่องประดับสีแดง

ChineseNewYear 6ChineseNewYear 10

ChineseNewYear 12ChineseNewYear 13

ถ้าไม่ชอบสวมเสื้อผ้าสีแดง หรือไม่มีเสื้อผ้าสีแดงล่ะก็ ลองดูเครื่องประดับเก๋ๆสีแดง อย่างรองเท้าหรือกระเป๋าสีแดง หรือจะเครื่องประดับผมผู้หญิงที่ให้ความรู้สึกหวานๆอย่างที่คาดผมสีแดงก็ได้นะ จะสามารถดึงดูดจุดโฟกัสได้ดีเลยล่ะคะ อย่างน้อยก็ยังมีสีแดงเล็กๆน้อยๆอยู่บ้างให้พอได้เข้าเทศกาลตรุษจีนกับเค้าหน่อย แต่ถึงจะมีสีแดงน้อยนิดแต่ก็มีความแรงแซงทางโค้งแน่นอน

สุดท้ายนี้ แล้วถ้าไม่ชอบสีแดงล่ะ เบื่อสีแดงแล้ว อย่างเปลี่ยนไปใส่สีอื่นบ้างในวันตรุษจีน ควรจะใส่เป็นสีอะไรดี อันนี้จริงๆก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลนะคะ แต่ถ้าอยากจะปังรับปีใหม่จีน ก็ลองสวมสีทองดูบ้างมั้ยล่ะ เอาแบบทองเมทัลลิคกันไปเลย ถ้าไม่อยากแต่งให้ดูโป๊ะ ก็ลองดูเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมชจากภาพด้านล่างนี้กันเลย

ChineseNewYear 2ChineseNewYear 4

ChineseNewYear 8ChineseNewYear 14

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Pinterest

Go to top