รูบี้ชวนจ่าเฉ่ออกเดทด้วยการพาไปดูหนังดัง ดายฮาร์ด ในชื่อไทย คนอึดตายยาก ณ โรงหนังอัมรินทร์ โรงหนังเก่าแก่ที่ยืนหยัดอยู่ที่เดียวของจังหวัดเลย

 ผ่านไปผ่านมาหลายรอบอยากจะเข้าไปลองดูบรรยากาศโรงหนังแห่งนี้ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปจากสมัยเป็นหนุ่มๆอย่างไรบ้าง รูบี้เองก็ผ่านอารมณ์การดูหนังที่อัมรินทร์มานานร่วมสิบปี เราจึงตกลงจะไปป่วนที่นี่ดูอีกครั้ง ประกอบกับโปรแกรมหนังก็น่าดู เีราจึง...นั่งดวดน้ำอำพันบิ๊วท์อารมณ์กันก่อน เนื่องจากตื่นเต้น (ฮา) กว่าจะเรียกอารมณ์ได้ก็เริ่มเคลิ้ม ถ้ายาวกว่านี้เป็นอันไหลแน่  จึงยุติบทบาทในการดื่มชั่วคราว ย้ายก้นขึ้นรถมอเตอร์ไซค์A100ตัวเก๋า มุ่งหน้าสู่ที่หมาย

 ป้ายแสดงเวลาไว้20.00น. แต่เราเข้าไปเลทนิดหน่อย ก็ยังไม่ทำการเปิดหน้าจอ จึงขออนุญาตคนดูแลประตูทางเข้า ถ่ายบรรยากาศที่ลืมเลือนมาฝากกัน โดยความรู้สึกก็ไม่ได้ถึงกับดีแต่ไม่ได้แย่อย่างที่หลายคนคิด บรรยากาศโอเค ห้องน้ำมาตรฐาน ที่นั่งก็นุ่มใช้ได้ เอนได้ไม่มากแค่นั้น ส่วนระบบเสียงก็ต้องทำใจนิดนึง หากไม่มีอคติมากก็ผ่าน เราเพียงอยากให้รักษาสิ่งที่อยู่คู่เมืองเลยมาตั้งแต่สมัยรุ่นๆได้มีพื้นที่ยืนต่อไป อยากให้ลองพาครอบครัวมาพักผ่อนชมภาพยนตร์ด้วยกันสักครั้งในวันหยุด หรือวันพิเศษดูบ้าง นอกจากจะได้มีเวลาผ่อนคลายใกล้ชิดกันแล้ว ก็จะได้เป็นหนึ่งในหลายๆผู้ที่รักษาโรงหนังอัมรินทร์ให้คงอยู่ ท่ามกลางการลุกลามของห้างใหญ่โตที่เข้ามาพร้อมความบันเทิงที่ทันสมัยกว่า จนจะกลืนเอาบรรยากาศที่เก่าแก่เลือนหายไป  ไม่ปฏิเสธว่าของใหม่ย่อมทันสมัยกว่าของเก่า แต่ถ้าเราทำให้เดินคู่ไปด้วยกันได้อย่างลงตัวก็น่าจะลองทำ จริงไหมครับ

 ผมกับรูบี้เดินออกจากโรงหนังก่อนหนังจบ 1ชม.เนื่องจาก..เอ่อ...ขาดแสงไม่ได้ครับ แหม่

 

ไปถึงก็เจิมสติ๊กเกอร์เลย

loei_cinema_002

loei_cinema_007

loei_cinema_003

loei_cinema_004

loei_cinema_005

loei_cinema_006

loei_cinema_008

loei_cinema_009

loei_cinema_010

 

ติวซซซซ!!!โฉมหนังหน้าคนป่วนอัมรินทร์วันนั้น

loei_cinema_001

ภาพโดย รูบี้ อัญมณีสูงค่าของพระผู้เป็นใหญ่ผู้มีหัวใจรักการเต้นรำและแอบถ่าย

 

 

 

Go to top