ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ที่ บ้านกำเนิดเพชร เมืองเลย จ.เลย การเดินทางถ้าจะออกจากเมืองเลยไปเชียงคาน ร้านอยู่ก่อนสี่แยกไฟแดงราชภัฏเลย ด้านซ้ายมือทางเข้าซอยมีป้ายบอก การตกแต่งร้านจะเน้นเป็นสไตล์สวน ซึ่งน่าสนใจในการจัดแต่งมุมส่วนตัวต่าง ๆ เหมาะกับการไปทานกันทั้งครอบครัวในบรรยากาศสดชื่นพร้อมกับอาหารอร่อย บนชั้นสอง มีห้องพักแบบครอบครัวอีกสามห้อง แนวโมเดิร์นลอฟท์ พร้อมชมวิวท่ามกลางท้องทุ่ง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะสำหรับมาเป็นหมู่คณะ อิ่มอร่อยกับ อาหารเวียดนามตามสมัยและอาหารไทย อาหารอีสานมากมายไว้บริการ เวลาเปิด  : 11.00-22.00 น.

สวัสดีครับ วันนี้ทั้ง อมป. และ อมฉ. ต้องตามเก็บงานจากการรับปากน้องแชมป์ เจ้าของเลยดานัง แหนมเนืองที่ใหญ่บักคักของ จ.เลย จริงๆแล้วเราต้องมาถ่ายร้านนี้แต่โดนแล้ว แต่เรื่องจากทาง อมฉ. ได้ไปขายผักอยู่ด่านซ้ายอยู่นานสองนาน วันนี้ได้โอกาสเดินทางมาซื้อบัวรดน้ำในตัวจังหวัด จึงได้โอกาสแวะมาเยี่ยมเยียนร้านน้องแชมป์ เลยดานัง เสียที โทรจอง : 083-454-6777 (แชมป์)

 

*นี่แหละครับ หน้าตาของ น้องแชมป์ ที่ใครๆก็รู้จัก .. แต่ก่อนขายลูกชิ้น เดี๋ยวนี้เป็นเจ้าของร้านแหนมเนืองใหญ่โตเลยทีเดียว สำหรับการบันทึกภาพครั้งนี้ ต้องขอภัยในความไม่ลื่นไหล เนื่องจาก อมฉ. เพิ่งตื่น

 

วิดีโอสัมภาษณ์และแนะนำ ทำมาแล้ว กดดูกันได้นะครับ

{youtube}SsAjJibbxlE{/youtube}

เว็บเอ๊าเลยเราทำได้ตามสภาพนะครับ อุปกรณ์จำกัด กล้องเก่า ใครใจดี ซื้อ D4 ให้ สัก 2 ตัวจะเยี่ยมมาก

 

อีกมุมของห้องพักชั้นสอง คุ้มค่าครับ มา 10 คนก็นอนกันได้ ริมหน้าต่างมีทุ่งนากว้างเขียวอึ่งตึ๋ง ส่วนคนที่ยืนริมหน้าต่าง ทางร้านสามารถแถมให้ได้ตามต้องการ โดยเฉพาะสาวประเภทสอง น้องแชมป์นิยมเป็นพิเศษ

 

 

 

นั่งๆนอน เสพบรรยากาศ พร้อม TV จอบักใหญ่ ให้ท่านทัศนาได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน

 

 

สำหรับที่นิยมการภาวนา สวดมนต์ เชิญที่ชั้นสองเช่นกัน 

 

บรรยากาศร่มรื่นมากครับ สระน้ำ มีแหนเขียวปั๊ด สวยมากๆครับ 

 

 

 

ร้านเลยดานัง-โฮมสเตย์ ร้านใหม่นี้ เป็นสาขาที่เพิ่มขึ้นมาอีกอันนะครับ ร้านเดิมซอยรอยัลอินท์ก็ยังไปกินได้เหมือนเดิมครับ ฝั่งร้านใหม่ที่บ้านกำเนิดเพชร จะเป็นแนวบรรยากาศท้องทุ่งนา ให้ท่านรับประทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับกลิ่นโคลนสาบวัว ลอยละล่องมาจางๆ ได้ซึ่งบรรยากาศราวกับท่านได้ไปกินแหนมเนือง ณ กรุงฮานอย เลยทีเดียว

 

Go to top