เที่ยวภูกระดึงหน้าร้อน? จะดีเหรอ? วันนี้เรามีไอเดียมาเสนอสำหรับท่านใดที่เบื่อความจำเจหรือคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนตอนสงกรานต์ที่คนไม่เยอะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปชมวิวสวยๆบนภูกระดึงจากหน้าหนาวมาเป็นหน้าร้อนกันดีกว่า ได้วิวสวยไปอีกแบบค่ะ

ภูกระดึงเป็นสถานที่ยอดฮิตอันดับต้นๆของเมืองไทย ที่ชีวิตหนึ่งต้องพิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งให้ได้ สถานที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย การเดินทางเดี๋ยวนี้ก็สะดวกมากขึ้น จะนั่งเครื่องบินหรือรถทัวร์ไปลงที่ตัวเมืองจังหวัดก็ได้ สิ่งที่ท่านจะได้พบเห็นตอนช่วงหน้าร้อนคือ ดอกไม้ป่านานาชนิด เช่น กุหลาบขาว กุหลาบแดง และกล้วยไม้ป่า นักท่องเที่ยวก็ไม่มาก ไม่มีทากคอยดูดเลือด เพราะฉะนั้นภูกระดึงหน้าร้อนจึงน่าสนใจอย่างมาก

ครีมหน้าขาวจำเป็นต่อการเตรียมตัวเดินขึ้นภูอย่างไร?

เป็นที่ทราบกันดีว่าอากาศเมืองไทยร้อน โดยเฉพาะหน้าร้อนก็จะยิ่งร้อนมาก แดดก็แรง พร้อมทำลายผิวได้ทุกวัน เรามาดูกันดีกว่า ว่าเราจะเตรียมอะไรเพื่อผิวหน้ากันบ้าง
1. ครีมกันแดด แน่นอนที่สุด เป็นของที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับหญิงไทย เดินขึ้นภู หรือเดินชมวิวในตอนกลางวันอย่าลืมทาครีมกันแดดและพกร่มหรือหมวกไปด้วย หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเข้มเพราะจะยิ่งดูดแสงแดดเข้ามาหาผิว
2. ครีมหน้าขาว นอกจากทาครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนทำให้ผิวขาวขึ้นก็สำคัญเช่นกัน เหมือนเป็นการบำรุงผิวหน้าไปในตัว
3. ครีมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น หรือไนท์ครีม เพราะตอนกลางคืน อากาศหนาวอาจจะทำให้ผิวแห้งได้
นอกจากการดูแลผิวหน้าแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ รองเท้าที่สวมใส่สบาย และน้ำดื่มระหว่างทาง ข้อควรระวังคือ ฤดูร้อนเราจะมีโอกาสพบสัตว์ป่าออกมาดื่มน้ำตามลำธาร โดยเฉพาะช้าง ควรตรวจสอบให้ดีทุกครั้งก่อนเข้าใกล้ลำธาร ติดตามอ่านข่าวสารการบำรุงผิวเพิ่มเติมได้ที่ ครีมหน้าเด้งขาวใส.com

Go to top