ปิดตำนาน เพจ Youlike คลิปเด็ด เพจเฟซบุ๊กไทยที่มียอดไลค์กว่า 8 ล้านไลค์ โดยแอดมินยืนยันหายไปตลอดกาล พร้อมลั่นทำเพจใหม่ดีกว่าเดิม และไม่เกี่ยวกับ มันแกว ขณะที่ มันแกว โพสต์ ดีใจที่ เพจ Youlike หายไปเพราะละเมิดคลิปตัวเองมานาน...
หลังจากที่เกิดความสงสัยในหมู่ผู้ใช้งานและแฟนคลับเพจ Youlike คลิปเด็ด ตำนานแฟนเพจเฟซบุ๊กไทยที่มียอดไลค์กว่า 8 ล้านไลค์ ไม่สามารถเข้าชมหน้าเพจได้ ทั้งจากทางหน้าเฟซบุ๊กบนพีซี หรือบนสมาร์ทโฟน จนเกิดข่าวลือว่า เพจยูไลค์โดนอุ้ม? โดนบล็อก? หรือ โดนปิดจากหน่วยงานภาครัฐหรือไม่อย่างไร?
 
ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-Addict ได้มีการรายงานสาเหตุของเรื่องดังกล่าวเมื่อช่วงกลางดึกประมาณ 00.10 น. วันที่ 16 มี.ค.2558 ยืนยันว่าเพจ Youlike คลิปเด็ด ได้หายไปแล้วจริง หลังจากที่ทางผู้ดูแลหน้าเพจ (แอดมิน) ที่ใช้ชื่อ "นาฬิกาตาย แต่ไม่ตาย แค่ถ่านหมด" หรือ ชื่อเดิม "Phanmarit Sroijit" ได้โพสต์ข้อความยืนยันถึงการไม่มีอยู่แล้ว ด้วย 2 โพสต์ ได้แก่
 
เมื่อเวลา 23.02 น. วันที่ 15 มี.ค.2558 ระบุว่า "งานเข้า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพจ YouLike งานเข้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"
งานเข้า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพจ YouLike งานเข้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
เมื่อเวลา 23.38 น. วันที่ 15 มี.ค.2558 ระบุว่า "จบ ตำนาน T_T"
จบ ตำนาน T_T
 
หลังจากที่ข้อความปรากฏ มีความสับสนมากมายในหมู่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่ต้องการเข้าไปรับชมคลิป ต่างถามหาสาเหตุของการหายไปของ Youlike คลิปเด็ด และการเกิดขึ้นของเพจใหม่ที่ชื่อ Youlike คลิปดึง และ Youlike คลิปเด็ด v.2 ต่อมา แอดมิน เพจ Youlike คลิปเด็ด ได้โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 00.18 น. วันที่ 16 มี.ค.2558 ระบุว่า เพจที่ถูกสร้างมาใหม่ ไม่ใช่ของผมนะ บอกเลย
 
จ่าพิชิต ชี้เป้า คาดว่าตัวการที่ทำให้ Youlike คลิปเด็ด หายไปอาจเป็น มันแกว รุ่งตะวัน ชัยหา
 
ด้าน เพจ Drama-Addict ของจ่าพิชิต ขจัดพาลชน ได้มีการโพสต์ เมื่อเวลา 23.39 น. วันที่ 15 มี.ค.2558 ระบุใจความว่า ตัวการที่ทำให้ Youlike คลิปเด็ด หายไปอาจเป็น มันแกว รุ่งตะวัน ชัยหา เน็ตไอดอลคนดัง ที่กำลังมีข้อพิพาทกับทาง Youlike คลิปเด็ด กับกรณีการขโมยคลิปวิดีโอของมันแกวที่ลงในแฟนเพจไปรีอัพใหม่ให้ดูกันบน Youlike คลิปเด็ด โดยที่เจ้าของคลิปไม่อนุญาต และมีการรายงานการละเมิดลิขสิทธิ์ไปยังเฟซบุ๊ก
 
โดย มันแกว ได้โพสต์ภาพการรายงานการละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อเวลา  23.36 น. วันที่ 15 มี.ค.2558
มันแกว ได้โพสต์ภาพการรายงานการละเมิดลิขสิทธิ์
 
และจากการที่มันแกวได้โพสต์ และ เพจ Drama-Addict รายงานว่า มันแกว เป็นหนึ่งในผู้ที่กดรายงานการละเมิดลิขสิทธิ์ ทำให้หน้าเพจของ มันแกว ถูกแฟนคลับของ เพจ Youlike คลิปเด็ด รุมถล่มด่าว่ากล่าวด้วยข้อความสารพัดต่างๆ นานา
 
ต่อมาทาง แอดมิน เพจ Youlike คลิปเด็ด ได้โพสต์ข้อความเมื่อ เวลา 00.24 น. วันที่ 16 มี.ค.2558 ระบุว่า "บอกเลย ไม่เกี่ยวกับมันแกว"
 
บอกเลย ไม่เกี่ยวกับมันแกว
 
รวมทั้งได้มีการชี้แจงสั้นๆ เมื่อเวลา 00.26 น. วันที่ 16 มี.ค.2558 ระบุว่า จำคำนี้ไว้ มิติใหม่กำลังจะเกิด ที่รวดเร็ว การลงคลิปไว อลังการงานสร้างมีระเบียบไม่เคยดูดคลิปใคร คลิปที่ลงผู้คนส่งมาหมด จะลงให้ทุกคลิป ผมจะมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งไม่มีใครทำตามผมได้หรอก แล้วพบกัน
 
แอดมิน เผย มิติใหม่กำลังจะเกิด ที่รวดเร็ว การลงคลิปไว อลังการงานสร้างมีระเบียบไม่เคยดูดคลิปใคร
แล้วหลังจากนั้นก็มีแฟนคลับต่างเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจ แอดมิน เพจ Youlike คลิปเด็ด รวมทั้งอวยพรและยืนยันที่จะติดตามผลงานจากทางตัว แอดมิน เพจ Youlike คลิปเด็ด ต่อไป
 
ด้าน มันแกว โพสต์ เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 16 มี.ค.2558 มีใจความว่า เนื้อหา การถ่ายทำ และรายการก็เป็นของมันแกวทั้งหมด ไม่เคยแชร์คลิปจากเพจ ขอก็ไม่เคยขอ แคปชั่นจุดประสงค์หัวข้อที่เขียนก็เอาไปตั้งชื่อใหม่ ดูดคลิปแล้วปั่นยอดวิวไป และไม่ได้สนใจในการกระทำของแฟนคลับยูไลค์ที่เข้ามาโพสต์ต่อว่า
 
มันแกว ชี้แจงเหตุผล และไม่สนใจในการกระทำของแฟนคลับยูไลค์ที่เข้ามาโพสต์ต่อว่า
 
อย่างไรก็ตาม กระแสต่อต้าน เพจ Youlike คลิปเด็ด มีมาได้ระยะหนึ่งแล้วโดยหลังจากที่ นักแคสเกมชื่อดัง CastBy9Arm ออกมาตีแผ่ความจริงเกี่ยวกับเพจ YouLike (คลิปเด็ด) โดยได้ทำคลิปที่อธิบายถึงกระบวนการหาคลิปของยูไลค์ที่ไม่เป็นธรรมต่อเจ้าของคอนเทนต์ และมีการแสวงหาผลประโยชน์จากคลิปต่างๆ ทำให้บรรดาเหล่านักสร้างสรรค์ผลงานคลิปวิดีโอไม่ชอบรูปแบบการกระทำของเพจ Youlike ในลักษณะนี้ และอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการส่งรายงานการละเมิดเนื้อหาของผู้อื่น จนนำไปสู่การถูกปิด แบนการใช้งานถาวรหรือไม่ก็เป็นได้ 
 
 
04.04 น. วันที่ 16 มี.ค.2558 ความคืบหน้าสถานการณ์ล่าสุด พบว่า ทีมงานเพจ Youlike คลิปเด็ด ได้กลับมาทำกิจกรรมอยู่บนเฟซบุ๊กอีกครั้ง ในหน้าเพจใหม่ที่ชื่อว่า YouLike - คลิปดึง โดยนอกจากนี้ยังมี Youlike คลิปเด็ด เพจอื่นอีกมากมาย แต่เท่าที่สังเกตจะไม่ใช่ของจริง
 
ส่วนบทสรุป และสาเหตุของการโดนอุ้มของเพจ Youlike คลิปเด็ด แอดมินจะติดตามตรวจสอบและนำมาเสนอในโอกาสต่อไป.
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์
Go to top