planin3

เวลามีคอนเสิร์ตดีที่จังหวัดเลย แอดมินได้พลาดทุกครั้งไป ทั้งที่เมือวันที่ 14-15 ก.ค.2559 ที่ผ่านมา กับวงดนตรีคุณภาพที่ชื่อว่า "ปลานิลเต็มบ้าน" ทั้งที่ร้านบาร์เบสิค ร้านน่ารักสุดป๊อบของเจ๊จูน รวมถึงร้านปล่อยแสงที่เชียงคาน ทางเว็บเราอาศัยการก๊อปปี้ภาพมาลงเอาดื้อๆเลย เนื่องจากไม่ได้ไป แต่อยากไป จบนะ

planin1

**บรรยาการสุดสนุกสนาน ที่ Barbasic ร้านดีๆ ของจังหวัดเลย

แอดมินรู้จักเพลงของวงนี้ครั้งแรกก็เมื่อมีเพื่อนตัวอวบอ้วนกำลังเมาหนัก จากการถูกตัดสัมพันธ์จากสาวน้อยคนนึง เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ชายร่างอวบเปล่งปลั่งที่กำลังเมาแปร่ด้วยฤทธิ์ของ Jack Daneail ฉลากดำขวดที่ 2 ก็พลางครวญเพลงกับดนตรีที่เปิดขึ้นในร้านเหล้ายกสูงแห่งหนึ่งตรงข้ามโรบอท
"อย่าไปห๊าาาาา สิ่งที่ไม่มีคำตอบบบบ อยากรู้ปายทามมาย เมื่อมันโจบแล้ววววว"

เสียงโหยหวนประหนึ่งเปรตพิการ (เพราะเปรตต้องผอม แต่นี่เปรตมันอ้วน) ซ้ำสามรอบ สำหรับเพลงนี้ ครั้งนั้นนั่งเองเลยทำให้สามารถจำเพลงๆนี้ได้อย่างติดปาก ดนตรีที่ยาวนานกว่า 7-8 นาที ที่ถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้อย่างครบถ้วน และด้วยเพลงนี้เอง หลายต่อหลายคนก็ได้นำไปโพสใน youtube "แค่นั้นเอง" ยามเมื่อหกอักรักคุดตุ๊ดเมิน แม้กระทั่งแอดมินเองก็ตาม

ปีหน้าฟ้าใหม่มาอีกเด้อครับ เอ๊าเลยดอทคอมขอติดตามวงนี้ตลอดไป ชอบมาก แถมเรายังมีโครงการจะเอาเพลงของวงนี้มาทำมิวสิควิดีโอใหม่ วางแผนมา 4 ปีแล้ว ยังไม่ได้ทำสักที คาดว่าปีนี้น่าจะเสร็จ

planin2

planin6

เอ๊า มารู้จักวงดนตรีวงนี้ก่อนหน่อยครับ วงดนตรีวงนี้ประกอบไปด้วยสมาชิก:
คณิน แตงเกตุ (ตุลย์) - Vocal แปลว่าร้องนำและร้องเพลงเพราะ
บุรินทร์ ขวัญรัตน์ (ป็อบ) - Drums แปลว่าผิวค่อนข้างคล้ำ
อุทัย บุรวรรรนินทร์ (ต้น) - Percussion เครื่องดนตรีที่ใช้การกระทบกัน แต่ไม่ใช่กรับ เพราะนั่นเอาไว้ขับเสภา
ธรธัชร์ มณีเนตร (ตูน) - Guitar เป็นอดีตดาราสาว แต่งงานกับอดีตดาราชื่อเตอร์ .. มันคือกีตาร์นี่แหละ
สัญชัย หิรัญบูรณะ (ต่อ) - Bass กีตาร์ขนาดยาว มี 4 สาย เสียงต่ำ ดู้มๆๆๆ
ศิริศักดิ์ แต้มกิตติกุล (อาร์ท) - Guitar เล่นอีกคน เผื่ออีกอีกคน พักเบรค คล้ายๆเวลาพระสวดจะมีพระลูกคู่ครับ

เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อทุกคนได้รวมตัวซ้อมดนตรีกันอยู่ที่บ้านที่มีบ่อเลี้ยงปลานิลบวกกับสมาชิกของวงที่มีจนเต็มบ้าน จึงเกิดวงดนตรีชื่อประหลาดว่า "ปลานิลเต็มบ้าน" พวกเขาได้เอาทั้งรสชาติ กลิ่น และเสียงมาเป็นส่วนผสมในการทำดนตรี ผ่านท่วงทำนองในแบบของปลานิลซาวน์ วงนี้จึงนับเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มนักดนตรีฝีมือดีที่น่าจับตามอง

หลังจากรวมวงทำเพลงกันมาถึง 7 ปีเต็ม ถึงวันนี้พวกเขาได้พร้อมแล้วกับ ‘ปล่อยปลา’ อัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของพวกเขาทั้ง 6 คน ที่พร้อมถูกปล่อยให้ทุกคนได้สัมผัสรสชาติ และกลิ่นอายของดนตรีและเสียงร้องที่ผสมผสานได้อย่างกลมกล่อมลงตัว

เพลงซิงเกิ้ลของพวกเขา “คิดดีดี” และ “โลกส่วนตัว” ได้ขึ้นชาร์ตตามคลื่นวิทยุต่างๆ พร้อมกับการตอบรับที่ดีจากผู้ฟังทั่วประเทศ ทำให้มีแฟนเพลงที่ติดตามวงปลานิลเต็มบ้านอยู่ไม่น้อย เห็นได้จากการที่วงปลานิลเต็มบ้านไปปรากฏตัวตามเทศกาลงานดนตรีต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานแฟตเฟสติเวล งานบิ๊กเม้าท์เทน งานเมโลดี้ออฟไลฟ์ หรืองานอินดี้อินทาวน์ แถมล่าสุดปลานิลเต็มบ้านได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Bedroom Artist ประจำปี 2553 ของคลื่นวิทยุ Fat Radio และได้ครองตำแหน่งชนะเลิศมาในที่สุด อัลบั้ม ปล่อยปลา นี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุณจะฟังเพลงแบบเพลินๆได้ทั้งอัลบั้ม

planin4

planin5

ขอขอบคุณภาพจาก Supattra Khemthong และแพนเพจของร้าน บาร์เบ แะร้านปล่อยแสง
และขอขอบคุณข้อมูลจาก http://artist.you2play.com/about/6630-%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99

Go to top