Travel in Loei

  • 7 ของฝาก จากจังหวัดเลย

    รับประกันเลยว่าบทความนี้มาจากใจคนเมืองเลย และคนที่เคยไป จ.เลย แล้วเข้าถึงอารยธรรมอันงดงามน่ารักของจังหวัดเลยแห่งนี้ ซึ่งถ้าได้มาเมืองเลยแล้ว จะซื้อของฝากกลับไปฝากเพื่อนๆ บทความนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

  • ทำไม จังหวัดเลย จึงน่าเที่ยวมาก ในช่วง Covid-19

    สวัสดีครับสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านข้อความของเอ๊าเลยดอทคอม เว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆของจังหวัดเลยไว้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือว่าจะเป็นแค่ร้านข้างทาง หรือเป็นโรงแรมรีสอร์ท หรือเถียงนาเล็กๆ ที่เราไปพบเจอมาเราก็จะนำมาเล่าให้ฟังนะที่นี้   จากวิกฤต covid-19 ที่ผ่านมานั้นทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทุกแห่งทุกแบบในประเทศไทยนั้นได้รับผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่มากที่สุด…

  • ชวนเที่ยวกินบุฟเฟต์ส้มเมืองเลยแท้ แค่คนละ 100 บาท สวนส้มตาอึ่ง

    เลย - ชวนนักท่องเที่ยวกินส้มสีทอง สายพันธุ์เมืองเลยแท้ๆ ที่สำคัญเจ้าของสวนใส่ใจปลูกด้วยเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี

  • หนาวนี้ที่เมืองเลย ปี 2561 มาเมืองเลยยังไงไม่ให้หล่น

    ปีนี้จังหวัดเลย แนวโน้มน่าจะมีอากาศที่หนาวยะเยือกแน่ๆ ปีหนึ่ง เพราะแค่มีความกดอากาศสูงจากจีนผ่านมาแว่บๆตะกี้ก็เล่นเอายะเยือกไปพอสมควร 

  • เที่ยวเมืองเลยหน้าร้อน ไปที่ไหนดี

    จังหวัดเลยไม่ได้มีแต่หน้าหนาวนะครับ หน้าร้อนก็ร้อนได้ใจเช่นเดียวกัน แหมก็เมืองอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลตั้งเยอะ ย่อมจะอยู่ใกล้พระอาทิตย์ที่ร้อนแรงกว่าเตาแก๊สลั๊กกี้เฟลมเป็นไหนๆ

ยอดนิยม

  1. ↵ เมืองเลยรถเช่า Car Rantal : โดยคุณกร เมืองเลยรถเช่า.กร เมืองเลยรถเช่า[ Meung Loei Carrent]และศูนย์รวมรถตู้ให้เช่า

  2. ด้วยความที่แอดมินของเว็บนี้ www.outloei.com แต่ละคน หาความปกติธรรมดาเหมือนชาวบ้านเค้าไม่ค่อยได้ มีอะไรแปลกใหม่ก็อยากไปลอง แต่ขอแบบนอกกระแสหน่อยจะดีกว่า

  3. ทีมงาน Loei Van59 บริการรถตู้ให้เช่า จ.เลย และจังหวัดใกล้เคียง โดยทีมงานคนจังหวัดเลย 100% โทรเลย 085-462-3536

  4. กลับมาอีกครั้งกับ การแนะนำแบบคักๆ กับร้านส้มตำ โคตรอร่อย โคตรนัว แซ่บมาก ของจังหวัดเลย จ้า 10 ร้านต่อไปนี้ ไปกินกันนะ อย่าลืมแชรืให้เพื่อนที่จะมาเที่ยวด้วยนะ เดี๊ยวไปไม่ถูกร้าน เดี๋ยวจะพลาดของเด็ดเมืองเลย

  5.   ด่านซ้ายดินแดนแห่งสัจจะและไมตรี ประเพณีผีตาโขน

  6. รีสอร์ทคุณภาพของจังหวัดเลย กับที่พักสะอาดปลอดภัย ใกล้ตัวเมืองนิดเดียวเท่านั้น ชาญวิจิตรรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ซอยทางเข้าวัดศรีวิชัย (ติดแขวงการทาง จ.เลย) ขับตรงเข้ามาเลยครับ ไม่เกิน 400 เมตร รีสอร์ทจะอยู่ขวามือ 

  7. ร้านอาหารครัวมะเดื่อ บนถนนเลย-ด่านซ้าย ใกล้ กม.0 ร้านอาหารในลำดับต้นๆของจังหวัดเลย โดดเด่นด้วยบรรยากาศและอาหารรสชาดเยี่ยมหลากเมนู ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ๆกับสนามไดร์ฟกอล์ฟเลย ไดรวิ่ง เร้นจ์ ก่อนถึงซอยเข้าวัดศรีวิชัย ถ้าหาไม่เจอ โทรติดต่อจองโต๊ะได้ที่ คุณแอ๋ง 081-7092264  ถ้าบอกว่าท่านเห็นร้านนี้จากเว็บเอ๊าเลยดอทคอม ทางร้านยินดีบริการท่านอย่างดี เต็มที่ อย่างสุดใจ  

  8. สัญญารถตู้เมืองเลย : บริการท่านด้วยรถตู้ Toyota ใหม่เอี่ยม ระดับ VIP พร้อมอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของท่านเป็นไปด้วยความสุข

  9. เอ๊าเลยดอทคอม ขอแนะนำรีสอร์ทสุดสวยที่ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยในการบริการห้องพักทั้งรายเดือนและรายวัน ณ บ้านนาอ้อ จังหวัดเลย "บ้านฟ้าดาว"      ให้บริการห้องพักรายวัน/รายเดือน ประเภท หอพัก/โฮมสเตย์  ที่อยู่ 141 ถนนเลย-เชียงคาน ม.8 บ.หนองมะผาง ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย 42100 โทร. 081-8719371 ห้องพัก deluxe ปกติ 3,200/ห้อง/เดือน ลดเหลือ 2,700 บาท/ห้อง/เดือน รับสิทธิ์ทันทีที่จองภายในเดือน กันยายน 58 นี้เท่านั้น ทำสัญญา 6 เดือนลดทันที 1,000 ทำสัญญา 1ปี พักฟรี 1 เดือน อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Website www.baanfadow.comค่าเช่ารายเดือน 2,500 – 3,200 บ. ค่าเช่ารายวัน   600 – 800 บ.

 bike“แต่ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ก็ “วอล์กอิน” เข้ามาเลือกซื้อหากันไปคนละคันสองคันแทบทุกวัน ทำให้จักรยานจำนวนกว่า 1,000 คัน ขายหมดภายในเวลาไม่เกิน 4 เดือน”

 

หากใครเคยผ่านไปแถวถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เลี้ยวซ้ายซอยวิภาฯ 60 แล่นเข้าไปราว 200 เมตร เห็นป้ายแยก 1 มองทางซ้ายมือ อาจต้องตื่นตา-ตื่นใจ กับภาพที่เห็นตรงหน้า


บนที่ดินขนาดหลายร้อยตารางวา ด้านหน้าเป็นลานซีเมนต์กว้างขวาง ถัดเข้าไปเป็นโกดังขนาดใหญ่หลังคาสูง  มีจักรยานมือสองสารพัดแบบ ทั้งจอดทั้งแขวน เรียงรายเป็นทิวแถวสุดลูกหูลูกตา อยู่ภายในจำนวน...นับพันคัน

เริ่มต้นไม่ตั้งใจ

bike


4 เดือนขายได้พันคัน
BB Bike (บีบี ไบค์) คือ ร้านขายจักรยาน ขนาด “อลังการ” ดังเกริ่นนำไว้เบื้องแรก มี คุณพาสิษฐ์ อนันต์ธนานุกูล เรียกกันเล่นๆ ว่า คุณเบน อายุ 24 ปี เป็นตัวแทนธุรกิจมาให้ข้อมูล

 

“ที่ดินตรงนี้แต่เดิมเปิดเป็นอู่รับซ่อมรถโฟร์วีล ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว” คุณเบน เริ่มต้นอย่างนั้น ก่อนบอกต่อว่า คุณพ่อ-คุณแม่ของเขา ทำธุรกิจหลายอย่าง อาทิ เปิดบริษัท Shipping เป็นตัวแทนนำเข้าอะไหล่รถยนต์ รวมทั้งเปิดอู่ซ่อมรถโฟร์วีล แต่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจจักรยานแต่อย่างใด


กระทั่งเมื่อราว 2 ปีก่อนหน้านี้ มีเพื่อนของคุณพ่อคนหนึ่ง ซึ่งนำเข้าจักรยานมือสอง ทั้งเสือหมอบ เสือภูเขา จักรยานพับ จักรยานแม่บ้าน ฯลฯ จากประเทศญี่ปุ่น เข้ามา 1 ตู้คอนเทนเนอร์ หวังมาขายในไทย แต่เกิดปัญหาติดขัดจนทำไม่ไหว จึงขอนำรถจักรยานดังกล่าวมาฝากไว้ในอู่โฟร์วีลที่บ้านของตนก่อน


คุณเบน เล่าอีก ต่อมาไม่นานหลังจากเขาเดินทางกลับมาจากดูงานที่ญี่ปุ่น จึงทราบว่า คุณพ่อของเขารับซื้อรถจักรยานจำนวนกว่า 1,000 คัน จากเพื่อนคนดังกล่าวไว้ทั้งหมด ก่อนจะมีคำสั่งออกมาสั้นๆ “ช่วยกันทำหน่อย” ให้เขาและ คุณบ๊อบ พี่ชาย ดำเนินงานทันที


“จักรยานกว่า 1,000 คัน ที่ซื้อต่อมาล็อตแรก มีหลายแบบคละกัน ทั้งหมดถูกถอดชิ้นส่วนออกแล้ว ต้องนำมาทำความสะอาดและประกอบใหม่ ตอนนั้นยังไม่มีความรู้อะไรมากนัก อาศัยแค่มีความชอบมอเตอร์ไซค์เป็นทุนเดิม เลยชวนเพื่อนสมัยมัธยมฯ ราว 4-5 คน ระดมมาช่วยกัน หยิบทีละคันมาประกอบก่อนนำออกขาย” คุณเบน เล่าเหตุการณ์เมื่อครั้งนั้น

bike
เมื่อได้จักรยานสารพัดแบบพร้อมจำหน่ายออกมาแล้ว ขั้นตอนต่อไป เพียงนำไปวางเรียงในโกดัง ไม่มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อใดๆ


แต่ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ก็ “วอล์กอิน” เข้ามาเลือกซื้อหากันไปคนละคันสองคัน แทบทุกวัน ทำให้จักรยานจำนวนกว่า 1,000 คัน ขายหมดภายในเวลาไม่เกิน 4 เดือน


แม้จะเริ่มต้นธุรกิจด้วยความไม่ตั้งใจเท่าไหร่ แต่เมื่อเห็นว่า “ขายได้ กำไรดี” ครอบครัวอนันต์ธนานุกูล จึงมีความเห็นและลงมติพ้องกัน เดินหน้าธุรกิจซื้อขายจักรยานญี่ปุ่นมือสองต่อไปอย่างจริงจัง โดยให้ญาติผู้พี่ที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ออกตระเวนซื้อหารถจักรยานมาเก็บไว้ในสต๊อก เมื่อได้ตามจำนวนต้องการจึงนำใส่ตู้คอนเทนเนอร์ก่อนลงเรือส่งมายังประเทศไทย โดยไม่ผ่านคนกลาง


นึกสงสัยทำไมญี่ปุ่นจึงเป็นแหล่งสำคัญในการรับซื้อจักรยานมือสอง คุณเบน อธิบายให้หายข้องใจ


“ที่ญี่ปุ่นมีจักรยานมือสองเหลือใช้กองเป็นภูเขา นับแสนๆ คัน เหล่านี้มักมาจากการยึดโดยทางราชการ เช่น ทะเบียนขาด จอดที่สถานีรถไฟแล้วกลับมาไม่ทัน เมื่อหน่วยงานนำออกประมูลขาย เราจะไปซื้อต่อมา”

bike

 

อุปสรรคสำคัญ
“ช่าง” หายาก
หลังจากมี “สินค้า” อยู่ในมือ ขั้นตอนต่อไปของการทำธุรกิจ BB Bike คือ จ้างช่างประจำร้านมาทำหน้าที่หลัก คือ ประกอบจักรยาน ปัจจุบันมีทีมงานอยู่ 5 คน แบ่งเป็นช่างล้าง 2 คน ช่างประกอบ 3 คน แต่นั้นยังไม่เพียงพอกับการรับ “งานนอก” เพราะลำพังรถจักรยานที่สั่งเข้ามาแต่ละครั้งก็มีจำนวนนับพันคันแล้ว


“อุปสรรค ของการทำธุรกิจนี้ คือ ลูกน้องหายาก ทั้งช่างล้างและช่างประกอบ อาจเพราะ งานซ่อมจักรยาน เป็นงานจุกจิก คนประกอบต้องมีความละเอียดมาก เราอาจเห็นแค่ มีโซ่ มีล้อ มีเฟรม ก็จริง แต่พอเจาะลึกจริงๆ แล้วมันยาก คนล้างก็ต้องล้างเป็นไม่งั้นสีถลอก ขายไม่ได้” คุณเบน เผยอย่างนั้น


ถามไถ่ถึงลูกค้าเข้ามาอุดหนุน คุณเบนยิ้มกว้าง ก่อนบอก มีหลากหลาย เริ่มตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงวัยอาวุโส แต่ลูกค้ากลุ่มใหญ่มักอยู่ในช่วงอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อาจเป็นเพราะมีการบอกต่อกันทางสื่อออนไลน์เป็นระยะ ทุกวันนี้เขาเลยทำเว็บไซต์ของร้าน และมีแฟนเพจในเฟซบุ๊กแล้ว


เกี่ยวกับราคาขายสินค้าในร้าน คุณเบน อธิบาย เริ่มต้นต่ำสุดอยู่ที่ 2,200 บาท ไล่เรียงไปถึงหลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาท ส่วนหลักในการตั้งราคาขายนั้น จะสำรวจในท้องตลาดก่อนว่า “เปิด” กันอยู่ที่เท่าไหร่ จากนั้นเขาจะตั้งราคาถูกกว่า เหตุผลที่ดำเนินธุรกิจลักษณะนี้ได้ เป็นเพราะนำเข้ามาเองไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

bike
สำหรับคู่แข่งในวงการเดียวกัน คุณเบน บอก ไม่ให้ความสำคัญมากนัก เพราะกิจการของเขามักเน้นการบริการให้ดีที่สุดมากกว่า


“ลูกค้ามาที่นี่ สามารถทดลองปั่น จนกว่าจะพอใจ หากอยากลองคันไหน ราคาขายกี่หมื่นกี่แสน ลองได้เต็มที่เลย อยากให้คนที่สนใจเข้ามาคุยกันก่อน ไม่ซื้อไม่เป็นไรครับ” คุณเบน ฝากประชาสัมพันธ์ ทิ้งท้าย
...................
BB Bike ศูนย์จำหน่ายจักรยานญี่ปุ่นมือสอง ทั้งปลีก-ส่ง ตั้งอยู่ เลขที่ 21/59 ถนนวิภาวดีรังสิต ซอยวิภาวดีรังสิต 60 แยก 1 แขวงตลาดบางเขน หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทรศัพท์ (081) 934-5689, (087) 988-2992, (085) 242-4655, (02) 579-0144 เว็บไซต์ www.BB-Bikes.com

 

ที่มา:http://www.matichon.co.th/index.php

 

 

รถตู้ให้เช่า จ.เลย

ร้านอาหารอร่อย เมืองเลย

สาวสวยเมืองเลย

Go to top