Travel in Loei

  • 7 ของฝาก จากจังหวัดเลย

    รับประกันเลยว่าบทความนี้มาจากใจคนเมืองเลย และคนที่เคยไป จ.เลย แล้วเข้าถึงอารยธรรมอันงดงามน่ารักของจังหวัดเลยแห่งนี้ ซึ่งถ้าได้มาเมืองเลยแล้ว จะซื้อของฝากกลับไปฝากเพื่อนๆ บทความนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

  • ทำไม จังหวัดเลย จึงน่าเที่ยวมาก ในช่วง Covid-19

    สวัสดีครับสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านข้อความของเอ๊าเลยดอทคอม เว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆของจังหวัดเลยไว้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือว่าจะเป็นแค่ร้านข้างทาง หรือเป็นโรงแรมรีสอร์ท หรือเถียงนาเล็กๆ ที่เราไปพบเจอมาเราก็จะนำมาเล่าให้ฟังนะที่นี้   จากวิกฤต covid-19 ที่ผ่านมานั้นทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทุกแห่งทุกแบบในประเทศไทยนั้นได้รับผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่มากที่สุด…

  • ชวนเที่ยวกินบุฟเฟต์ส้มเมืองเลยแท้ แค่คนละ 100 บาท สวนส้มตาอึ่ง

    เลย - ชวนนักท่องเที่ยวกินส้มสีทอง สายพันธุ์เมืองเลยแท้ๆ ที่สำคัญเจ้าของสวนใส่ใจปลูกด้วยเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี

  • หนาวนี้ที่เมืองเลย ปี 2561 มาเมืองเลยยังไงไม่ให้หล่น

    ปีนี้จังหวัดเลย แนวโน้มน่าจะมีอากาศที่หนาวยะเยือกแน่ๆ ปีหนึ่ง เพราะแค่มีความกดอากาศสูงจากจีนผ่านมาแว่บๆตะกี้ก็เล่นเอายะเยือกไปพอสมควร 

  • เที่ยวเมืองเลยหน้าร้อน ไปที่ไหนดี

    จังหวัดเลยไม่ได้มีแต่หน้าหนาวนะครับ หน้าร้อนก็ร้อนได้ใจเช่นเดียวกัน แหมก็เมืองอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลตั้งเยอะ ย่อมจะอยู่ใกล้พระอาทิตย์ที่ร้อนแรงกว่าเตาแก๊สลั๊กกี้เฟลมเป็นไหนๆ

ยอดนิยม

  1. ↵ เมืองเลยรถเช่า Car Rantal : โดยคุณกร เมืองเลยรถเช่า.กร เมืองเลยรถเช่า[ Meung Loei Carrent]และศูนย์รวมรถตู้ให้เช่า

  2. ด้วยความที่แอดมินของเว็บนี้ www.outloei.com แต่ละคน หาความปกติธรรมดาเหมือนชาวบ้านเค้าไม่ค่อยได้ มีอะไรแปลกใหม่ก็อยากไปลอง แต่ขอแบบนอกกระแสหน่อยจะดีกว่า

  3. ทีมงาน Loei Van59 บริการรถตู้ให้เช่า จ.เลย และจังหวัดใกล้เคียง โดยทีมงานคนจังหวัดเลย 100% โทรเลย 085-462-3536

  4. กลับมาอีกครั้งกับ การแนะนำแบบคักๆ กับร้านส้มตำ โคตรอร่อย โคตรนัว แซ่บมาก ของจังหวัดเลย จ้า 10 ร้านต่อไปนี้ ไปกินกันนะ อย่าลืมแชรืให้เพื่อนที่จะมาเที่ยวด้วยนะ เดี๊ยวไปไม่ถูกร้าน เดี๋ยวจะพลาดของเด็ดเมืองเลย

  5.   ด่านซ้ายดินแดนแห่งสัจจะและไมตรี ประเพณีผีตาโขน

  6. รีสอร์ทคุณภาพของจังหวัดเลย กับที่พักสะอาดปลอดภัย ใกล้ตัวเมืองนิดเดียวเท่านั้น ชาญวิจิตรรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ซอยทางเข้าวัดศรีวิชัย (ติดแขวงการทาง จ.เลย) ขับตรงเข้ามาเลยครับ ไม่เกิน 400 เมตร รีสอร์ทจะอยู่ขวามือ 

  7. ร้านอาหารครัวมะเดื่อ บนถนนเลย-ด่านซ้าย ใกล้ กม.0 ร้านอาหารในลำดับต้นๆของจังหวัดเลย โดดเด่นด้วยบรรยากาศและอาหารรสชาดเยี่ยมหลากเมนู ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ๆกับสนามไดร์ฟกอล์ฟเลย ไดรวิ่ง เร้นจ์ ก่อนถึงซอยเข้าวัดศรีวิชัย ถ้าหาไม่เจอ โทรติดต่อจองโต๊ะได้ที่ คุณแอ๋ง 081-7092264  ถ้าบอกว่าท่านเห็นร้านนี้จากเว็บเอ๊าเลยดอทคอม ทางร้านยินดีบริการท่านอย่างดี เต็มที่ อย่างสุดใจ  

  8. สัญญารถตู้เมืองเลย : บริการท่านด้วยรถตู้ Toyota ใหม่เอี่ยม ระดับ VIP พร้อมอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของท่านเป็นไปด้วยความสุข

  9. เอ๊าเลยดอทคอม ขอแนะนำรีสอร์ทสุดสวยที่ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยในการบริการห้องพักทั้งรายเดือนและรายวัน ณ บ้านนาอ้อ จังหวัดเลย "บ้านฟ้าดาว"      ให้บริการห้องพักรายวัน/รายเดือน ประเภท หอพัก/โฮมสเตย์  ที่อยู่ 141 ถนนเลย-เชียงคาน ม.8 บ.หนองมะผาง ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย 42100 โทร. 081-8719371 ห้องพัก deluxe ปกติ 3,200/ห้อง/เดือน ลดเหลือ 2,700 บาท/ห้อง/เดือน รับสิทธิ์ทันทีที่จองภายในเดือน กันยายน 58 นี้เท่านั้น ทำสัญญา 6 เดือนลดทันที 1,000 ทำสัญญา 1ปี พักฟรี 1 เดือน อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Website www.baanfadow.comค่าเช่ารายเดือน 2,500 – 3,200 บ. ค่าเช่ารายวัน   600 – 800 บ.

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ชัชทอง ธุระทอง ผกก.สภ.อ.นาด้วง จ.เลย ว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ณัฐกิจ เอบุญมา รอง สวป.สภ.นาด้วง จ.เลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีเหตุพระเมาสุราอุ้มเด็กหญิงวัย 4 ขวบไปพยายามจะข่มขืน แต่ถูกญาติและชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้พร้อมรุมประชาทัณฑ์ที่หน้าวัดสันติสุขาราม บ้านห้วยปลาดุก หมู่ 6 ต.นาดอกใต้ อ.นาด้วง หลังรับแจ้งนำกำลังออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านช่วยจับพระรูปหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังพระทองสุขเชื้อบัว อายุ 53 ปี อยู่ที่ 9 หมู่ 3 ต.นาคำไฮ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เป็นพระลูกวัดสันติสุขาราม อยู่ในสภาพใบหน้าลำตัวปูดมีแผลถูกชาวบ้านช่วยกันรุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บ และพยายามยกมือไหว้ขอร้องในสภาพที่เมาพูดไม่รู้เรื่อง ห่างออกไปพบนางสุพัตรา เหล่าวิไล อายุ 25 ปี กำลังอุ้ม ด.ญ.เอ สมมุติ อายุ 4 ขวบ บุตรสาวที่ถูกพระทองสุขพยายามลักพาตัวไป ยังอยู่ในอาการตกใจ 

pa2           
สอบถามนางสุพัตรา  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ส่วนลูกสาวนั่งเล่นอยู่กับยายพี่ชาย และอาที่หน้าบ้าน พระทองสุขได้เดินเข้ามาในสภาพที่เมาพูดไม่รู้เรื่องได้เข้าจับมือจับตัว ด.ญ.เอ และกอด บอกว่าเอ็นดู ญาติเห็นไม่ค่อยดี จึงพยายามช่วยกันไล่พระทองสุขให้กลับวัดจู่ๆพระทองสุขได้แย่ง ด.ญ.เอ จากอ้อมกอดยาย อุ้มหนีไปทางวัด เกิดสะดุดหกล้มทั้งพระและด.ญ.เอ ตนจึงตะโกนให้ญาติๆ  และเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยยื้อแย่งด.ญ.เอกลับมาได้ แต่พระทองสุขก็ไม่ยอมนั้น จึงช่วยกันรุมประชาทัณฑ์พระทองสุข จนอ่วม หน้าตาปูดจนได้รับบาดเจ็บ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนด.ญ.เอ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

pa3

สอบถามพระทองสุข ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องให้การว่า เคยบวชเมื่อปี พ.ศ.2552 จากนั้นได้สึกออกมา และกลับมาบวชใหม่อีก 3-4 ครั้ง โดยบวชเองแล้วเข้ามาจำพรรษาที่วัดสันติสุขาราม เมื่อ 3 เดือนแล้ววันนี้ได้ไปกินเหล้ากับชาวบ้านที่ร้านค้าภายในหมู่บ้านตั้งแต่เที่ยงวันจนหัวค่ำจากนั้นจึงได้เดินไปที่บ้านของ ด.ญ.เอ เห็นนั่งเล่นอยู่กับยายและอาจึงเข้าไปเล่นกอดจับอย่างเอ็นดู จู่ๆ ได้แย่ง ด.ญ.เอ ที่นั่งอยู่กับยายแล้วบอกว่าจะเอาไปทำเมียจนถูกญาติพี่น้องและชาวบ้านช่วยกันจับและรุมประชาทัณฑ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพระทองสุข ส่งมอบให้กับ ร.ต.อ.เฉลียวเดช พิริยะธนากุล ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป....

pa4

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/regional/500164

รถตู้ให้เช่า จ.เลย

ร้านอาหารอร่อย เมืองเลย

สาวสวยเมืองเลย

Go to top