สำหรับท่านที่ยังไม่เคยกิน "หนูนา" หรือ "หนูพุก" นะครับ นี่น่าจะเป็นการเล่าประสบการณ์ของแอดมินเอ๊าเลยดอทคอม อีกสักครุ้ง เพราะนานๆจะได้ว่างมาเขียนสักที เอ๊าเชิญลองอ่านและไปชิมกัน

 

บอกก่อนเลยครับ ตลอดชีวิตผมนี้ผมไม่เคยกินหนูนามาก่อนเลย! หลายสิบปีนั้นกินอาหารป่ามาบ้าง คือถ้ามีคนทำมาให้ก็กิน แต่ก็ไม่ถึงกับแสวงหาไปกินของป่าเท่าไรนัก แต่สำหรับหนูนานี้ เป็นอาหารที่ไทยอีสานบ้านเฮา ก็หามากินกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ก็สงสัยอยู่นะ โลละ 200-400 ยาท กันเลยทีเดียว ทำไมมันแพงจังเนอะ ผมเองก็สงสัยกับตัวเองอยู่

เมื่อเดือนที่แล้ว (กันยายน 2563) มีรุ่นน้องเพื่อนร่วมงาน โทรมาบอกว่าจะเอาหนูนามาให้ ช่วยให้พี่ทำให้กินหน่อย เอ๊า ได้ๆ เอามาก่อนละกันเรื่องทำ ก็น่าจะทำได้ ผัดห่าผัดเหวอะไรให้กิน มันก็คงจะกินได้อยู่ละมั้ง .. ไม่กี่วัน หนูนา 4 ตัวใหญ่นั้นก็เดินทางมาถึงบ้านของผมในกระติกน้ำแข็งสีแดงหม่นๆ  เปิดฝาไป อั่ยย่ะ ตัวใหญ่น่าดูนะเนี่ย  เป็นไงเป็นกัน ..ไม่เคยกินก็ต้องลองกินวันนี้แหละ 

ข้อดีสำหรับหนูนา เมื่อเอามากินนะครับ

เมนูแรก ผมเอามาหมักเครื่องปรุงต่างๆ ล้วอบให้หม้อฝาอบไฟฟ้า 1 ตัวใหญ่ ...เสร็จแล้วออกมาก บอกเลยครับ หนัง!!! โคตรพ่อโคตรแม่กรอบเลยครับ กรอบบาง หอม เนื้อกินอร่อย ไม่มีความเหม็นสาบอะไรเลย ..ขนาดผมเองเป็นคนกินอะไรสาบๆคาวๆ ไม่ค่อยถนัด ..แต่หนูนาอบนี่ผมบอกเลย สวรรค์ชัดๆ  ส่วนหางของหนูมักจะหายไปก่อน เพราะ คนร่วมโต๊ะจะแย่งไปแดกก่อนทุกที

rat loei 001

 

วันรุ่งขึ้น ผมลองซ้ำด้วยเมนูที่สอง คือ "ผัดกระเพราหนูนา"  งานนี้ ออกมาก็อร่อยดีครับ เสียดายพริกสดผมเหลือนิดเดียว เลยไม่ผัดสะใจเท่าไรนัก อ่อ มีคนแนะนำผมมาว่า คนสับเนื้อหนูนาให้เล็กกว่านี้ จะกินง่ายกว่า ... รอบหน้าเอาใหม่ครับ และ แอดมินของเอ๊าเลยดอทคอม ขอคอนเฟิร์มว่า หนูนา อร่อยจริงครับ !!! 

rat loei 002

แนะนำต่อมาจาก "กลุ่มเฮาเอ๊าเลยนะครับ" กับ "หนูพุกใหญ่วังสะพุงฟาร์ม"

หนูพุกใหญ่ วังสะพุง จังหวัดเลย

เปิดจองออเดอร์ วันอาทิตย์ 1 พย.
?หนูเนื้อ ทำให้พร้อม
?เปิดจอง หนูอบโอ่ง 20 ตัว
?เปิดจองแกงอ่อมหนู 20 ถุง
?เริ่มส่ง วันอาทิตย์ 1 พย.
?เวลา 15.00 น.
?หนูอบมีราคา 150 -180 - 200 - 250
?ขั่วหนูถุงละ 50 - 100
บ้านนาแก และ อ.วังสะพุง ส่งฟรี  นอกพื้นที่คิดตามระยะทางครับ  "ถ้าออเดอร์ตามจุดมีหลายก็ส่งฟรีครับ นอกพื้นที่ บ่ได้คิดค่าส่งจักเทื่อตั้งแต่ขายมา"
หนูสด ถอนขนทำให้ก็ มีอยู่เด้อ ครับผม แบบเป็นตัว ตัวละ  150 - 200 - 250 - 300 และแบบกิโล 2 ตัว 3 ตัวโล ก็มีครับ


โทร : 0972496756

จำหน่ายหนูนา หนูพุก

จำหน่ายหนูนา หนูพุก

จำหน่ายหนูนา หนูพุก

จำหน่ายหนูนา หนูพุก

จำหน่ายหนูนา หนูพุก

จำหน่ายหนูนา หนูพุก

จำหน่ายหนูนา หนูพุก

อร่อยจริงๆ อ่อ สำหรับใครที่มีสินค้าเกษตร ที่ต้องการประกาศขาย ขอเชิญเข้าไปลงประกาศขายได้ฟรีๆเลยนะครับ ที่ เกษตรเซเว่น  <----- คลิ๊กที่นี่เลยจ๊ะ

จำหน่ายสินค้าเกษตร ออนไลน์ ตลาดสินค้าเกษตร

Go to top