กลับมาอีกครั้งกับ การแนะนำแบบคักๆ กับร้านส้มตำ โคตรอร่อย โคตรนัว แซ่บมาก ของจังหวัดเลย จ้า 10 ร้านต่อไปนี้ ไปกินกันนะ อย่าลืมแชรืให้เพื่อนที่จะมาเที่ยวด้วยนะ เดี๊ยวไปไม่ถูกร้าน เดี๋ยวจะพลาดของเด็ดเมืองเลย

 ถ้าสะดวก เชิญเข้ากลุ่มของเอ๊าเลยดอทคอมนะจ๊ะ จากลิ้งนี้ เราจะสร้างสรรค์เมืองเลยให้เอ๊าๆ ไปด้วยกัน

กลุ้มเฮา เอ๊าเลย

10top somtum

เริ่มกันเลย

 

ร้านหน่อยส้มตำ

ร้านหน่อยส้มตำร้านนี้จัดว่าเป็นร้านอันดับต้นๆของเมืองเลยๆก็ว่าได้  ด้วยชื่อเสียงที่มีมาอย่างยาวนานและคงคุณภาพไว้อย่างต่อเนื่อง ในร้านก็มีหลากหลายครับ ไม่ได้มีแต่ส้มตำอย่างเดียว ทั้งปลาเผา ไก่ย่าง ยำต่างๆ โอย น้ำลายจะไหล ที่เด็ดมากๆของร้านนี้อีกอย่างก็คือ กากหมูทอด อันที่เป็นสีน้ำตาลๆ กรอบๆนั่นแหละ สุดยอดอีกหลี ร้านหน่อยส้มตำ มีสองสาขาแล้วนะ ร้านแรกอยู่แถววงเวียนน้ำพุ  ตรงข้างๆปั๊ม ปตท. จ่ะ ส่วนอีกร้าน ก็ เลยไปหน่อยตรงสวนสาธารณกุดป่อง อยู่ตรงข้ามกับศาลหลักเมืองเลย (ตรงร้านคอฟฟี่บาร์เก่า)  ขอขอบคุณภาพจากคุณ "หนุ่ม ประกันภัย" ด้วยนะจ๊ะ

 noi1

noi2


ส้มตำนาอ้อ

(ร้านเจ๊ตุ้ม)ร้านนี้ถ้าคนต่างถิ่นไป อาจจะหายากหน่อยเพราะมันต้องออกนอกเมืองไปทาง ตำบาลนาอ้อ แต่รับรองไม่ผิดหวังครับ ร้านนี้จะเป็น style แบบบ้านๆหน่อย แต่ร้านไม่เล็กเท่าไรนะ รองรับได้หลายสิยคนเลยทีเดียวเชียว เราแปะแผนที่ไว้แล้วเผื่ออยากไปกินกัน ร้านนี้จุดเด่นคือ ส้มตำอร่อย และชุดผักลวก และปลาเผา ของร้านนี้ มันยอดมาก ผักลวกมาทีเป็นการะเกด เฮ้ย กาละมัง 

toom1

toom2

toom3

toom4

 

ส้มตำป้าติ้ง

(หรือส้มตำปลาร้างูสิงห์ ที่เว็บเราตั้งชื่อให้)ร้านนี้ตั้งอยู่ที่บ้านน้อยสนามบิน ในละแวกเดียวกับศาลากลางจังหวัดเลย ร้านเป็นบ้าน และศาลาแคร่ เดินเข้าซอยเล็กๆ อย่าขับรถยนต์เข้าไป คุณอาจชนเสาบ้านเค้าพังได้ครับ ร้านนี้ เป็นรีวิวแรกๆเลยของเว็บ outloei.com เพราะความที่ปลาร้ามันใหญ่ แบบงูสิงมาก เอาส้อมขุดๆ กินเนื้อเอาแทบเกลี้ยง สาวเมืองเลยที่ว่าสวยๆ ก็มานั่งขูดต่อนปลาร้ากันที่นี่แหละครับ ปลาร้ากลิ่นจัดจ้าน ให้ระมัดระวัง ถ้าคุณไม่เคย

pa ting1

pa ting2

pa ting3


ส้มตำเลดี้

สำหรับท่านที่อยากกินส้มตำยามดึก แบบดึกมากๆ ร้านเลดี้ บริการท่านได้ถึงเที่ยงคืนเลยพู้นเด้ ร้านนี้จริงๆ ไม่ใช่เชิงร้านส้มตำสักเท่าใดดอก เป็นร้านคาราโอเกะนี่แหละ แต่ว่ามีส้มตำขายด้วย ซื้อใส่ถุงน่าจะเหมาะกว่า ขอบอกว่ารสชาตเร้าใจ แซ่บหลายๆ สั่งเผ็ดทีไร ปากสั่นปากพองกันถ้วนหน้า ปลาร้านั๊วนัว ร้านอยุ่ในซอยโรงแรมรอยัลอินท์ ดูเปลี่ยวๆ แต่ไม่เปลี่ยว 

lady


ด่านซ้ายส้มตำ

สำหรับท่านนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเดินทางไปด่านซ้าย แอดมินขอแนะนำร้านเล็กๆร้านนี้ มากกว่าร้านใหญ่ๆ อีกนะเออ เพราะร้านนี้ ตำหร่อยจริง ไม่ผิดหวัง ไก่ปิ้งไก่ย่าง มีครบ ร้านอยู่ในตัวตลาดของ อำเภอด่านซ้ายเลยครับ ดูแผนที่เอานะ หาไม่ยาก ป้ายบักใหญ่ ..ถ้าจะไปด่านซ้าย ดูที่เดียวเพิ่มเติม ที่นี่เลย 10 ที่เที่ยวด่านซ้าย

dansai1

dansai2

dansai3


ผู้ชายขายหอย 

ร้านนี้เป็นร้านใหม่มาแรง เพิ่มเติมความแรงด้วยเมนูหอย ตำส้ม ตำหอย จัดเป็นอาวุธหนักของร้านนี้ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามจวนผู้ว่าจังหวัดเลย ร้านนี้มีดารา และรายการมาถ่ายทำบ่อยๆนะ ให้ภาพเล่าเรื่องละกันจ้า ขอขอบคุณภาพจากเฟสของทางร้านด้วย

puchai kay hoy1

puchai kay hoy2

puchai kay hoy3


ส้มตำพับเพียบ

ร้านดั้งเดิม ตั้งอยู่บนถนนนกแก้ว ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเลย ครับ แต่เก่าก่อนเป็นแคร่ ต้องนังพับเพียบกันเลยทีเดียว นั่งขัดสมาธิไม่ได้นะผิดกฏ  ปัจจุบันมีเก้าอี้และโต๊ะให้บริการมานานแล้ว ร้านนี้ว่ากันว่า น้าป้อมน้าโต๊ะ อัสนีย์วสันต์ ต้องมากินกันเป็นเนืองๆ เลยทีเดียว  ขอขอบคุณภาพจาก อัฐพนธ์ แดงเลิศ และ Sumonta Korkaew

pappeab1

pappeab2

pappeab3

 


ส้มตำป้าโด้

บ้านนาบอน ทางไปเชียงคาน ติดถนนใหญ่ขนมจีนทำเองบีบเอง สดใหม่ ส้มตำนัวระดับคอสมิก ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ ทางไปเชียงคานครับ ถ้าจะไปเชียงคานแนะนำว่าลองแวะกินก่อน จะไม่ผิดหวังเลย ขอขอบคุณภาพจากคุณ "Noo Ni Noonsup" ด้วยนะจ๊ะ


ส้มตำบขส. ปลาร้าต่อนยักษ์

ร้านนี้ เป็นคลื่นลูกใหม่มาแรง ปีสองปีนี่แหละ ร้านตั้งอยู่ที่ บขส.จังหวัดเลย อันแสนสุขสันต์ ร้านอาจจะไม่อยู่มาก แต่จุดเด่นของร้านที่ชูโรงเลยคือ ปลาร้าต่อนยักษ์ใหญ่ เรียกว่าใหญ่สูสีกับส้มตำงูสิงที่บ้านน้อยสนามบินเลยทีเดียว แม่ค้างามใช้ได้ เรียกว่าร้านส้มตำปลาร้างูเห่า ละกันจะได้พอฟัดกับร้านป้าติ้ง 55

borkorsor1

borkorsor2

borkorsor3


ส้มตำกับยำแซ่บ

ร้านนี้ตั้งอยู่ในตลาดไทเลย ร้านใหญ่ อาหารไม่ช้า คนตำ คนปรุงมีหลายคน ส้มตำอร่อยในระดับโอเคเลยครับ ร้านนี้แอดมินว่าเหมาะกับคนที่ไม่เน้นแนวปลาร้าโหด ปลาร้าเข้ม จะเหมาะกับร้านนี้ ส่วนเรื่องตำไทยตำปูม้า ร้านนี้ วิเศษมาก คนเข้าเยอะครับ เปิดกลางวันยันค่ำๆ สาวๆไปนั่งกินเยอะนะ อ้อ ร้านนี้ยำแซ่บมาก ตามชื่อเค้าเลย

yamzap1

yamzap2

yamzap3

Go to top