ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา
หลังจากเป็นกระแสให้แฟนบอลชาวไทยลุ้นอยู่พักหนึ่ง ในที่สุด เว็บไซด์ทางการของสโมสรอัลเมเรีย (http://www.udalmeriasad.com) ทีมดังในลาลีกา สเปน ก็ยืนยันการคว้าตัว 'ธีรศิลป์ แดงดา' กองหน้าทีมชาติไทยวัย 25 ปีจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัวฤดูกาล 2014-2015 พร้อมอ็อปชั่นซื้อขาดในอนาคต เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในวงการฟุตบอลไทยทีเดียว กับการโกอินเตอร์ของศูนย์หน้ารายนี้ หลังจากเคยมีดาวเตะทีมชาติไทยที่ได้ไปค้าแข้งในยุโรปก่อนหน้านี้อย่าง ธีรเทพ วิโนทัย (เค. ลีร์เซ่ ในเบลเยี่ยม) หรือวิทยา เลาหกุล (แฮร์ธา เบอร์ลิน ในเยอรมนี) ทำให้ “เจ้ามุ้ย” เป็นแข้งสายเลือดไทยคนล่าสุดบนเวทียุโรป ที่ทำให้แฟนบอลภาคภูมิใจ

ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา

 

ธีรศิลป์ แดงดา ประสบความสำเร็จอย่างมากกับสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด พาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 3 สมัย ได้แก่ปี 2552, 2553 และ 2555 โดยในปี 2555 เขานำเป็นดาวซัลโวร่วมกับคลีตัน โอลิเวียรา ซิลวา ดาวเตะบราซิเลียนของบีอีซี เทโรศาสนะ ด้วยการทำไป 24 ประตู  รวมถึงคว้ารางวัลกองหน้ายอดเยี่ยมประจำปีเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา

 

ธีรศิลป์ย้ายมาเล่นให้กับเมืองทอง ยูไนเต็ดเป็นครั้งแรกในปี 2550 ในไทยลีกดิวิชั่น 2 ในปีนั้นเขาได้เป็น 1 ใน 3 นักฟุตบอลของไทยที่ได้ไปทดสอบฝีเท้าที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้รับการเซ็นสัญญาซื้อตัวจากสเวน โกรัน อีริคสัน กุนซือในขณะนั้น ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านบาท แต่ธีรศิลป์ก็ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ จึงไม่สามารถลงเล่นให้ต้นสังกัดได้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงส่งตัวไปให้กับทีมลีกสวิตเซอร์แลนด์ยืมตัวในปี 2551 แต่ธีรศิลป์ยังไม่สามารถเร่งฟอร์มให้ติดทีมชุดแรกได้ ทำให้เขาย้ายกลับมาค้าแข้งที่บ้านเกิดอีกครั้งกับสโมสรราชประชาในลีกดิวิชั่น 2 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมกับเมืองทอง ยูไนเต็ดอีกครั้งในปี 2552

ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา

 

ในปี 2556 ธีรศิลป์ได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรฟุตบอลแอตเลติโก้ มาดริด ที่ประเทศสเปน พร้อมกับผู้ฝึกสอนที่ไปอบรม รวมถึงนักเตะเยาวชนของ สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดด้วย โดยได้ซ้อมกับนักเตะชื่อดังของสโมสร เช่น ราดาเมล ฟัลกาโอ, อาร์ดา ตูราน และเดียโก โกดิน

ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา

 

ในระดับทีมชาติ ธีรศิลป์ แดงดาก็เป็นศูนย์หน้าตัวหลักของทีมเช่นกัน โดยเคยพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ในปี 2550 ที่นครราชสีมา และแชมป์ฟุตบอลทีแอนด์ทีคัพ เมื่อปี 2551

ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา

 

ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ธีรศิลป์ แดงดา คว้ารางวัลดาวซัลโวในรายการนี้ 2 สมัย คือในปี 2008 และ 2012 โดยทำได้ 4 ประตู และ 5 ประตูตามลำดับ แต่น่าเสียดาย ที่ทีมชาติไทยไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ โดยได้เพียงตำแหน่งรองชนะเลิศทั้งสองครั้ง

ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา

 

ในการประกาศรางวัล ฟุตบอลสยาม โกลเดนบอล ครั้งที่ 3 เมื่อปี 2556 ธีรศิลป์ แดงดา คว้ารวด 3 รางวัลได้แก่ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม รางวัลดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีก และรางวัลฟุตบอลสยาม โกลเดนสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีก โดยติดทีมออลสตาร์ในตำแหน่งกองหน้า

ข่าวล่าสุด ธีรศิลป์ แดงดา

 

รวมประตูที่ธีรศิลป์ แดงดาทำได้ในนามสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2552 คือ 110 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 225 นัด และในนามทีมชาติ 29 ประตูจากทุกรายการ

 

เครดิตข่าวจาก : MSN Sport

Go to top