จับสึกแล้ว พระครูปริยัติวรการ เจ้าคณะอำเภอเมืองเลย หนีกินลาบก้อย-เหล้ากับญาติเมาแอ๋ เมื่อคืน หลังออกไปขับรถกินลมเล่น แล้วเจอด่านตรวจ
วันที่ 26 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ร.ต.อ. พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ตั้งด่านตรวจ ที่บริเวณซอยอินคำดี ถนนมลิวรรณ แยกออกถนนเจริญรัฐ มีรถกระบะ โตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ขับตรงมาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อคนขับ นายสราวุฒิ ท้าวมา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย และคนนั่งมาด้วยเป็นพระชื่อ พระครูปริยัติวรการ เจ้าคณะอำเภอเมืองเลย และรองเจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง บ้านติ้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ทั้งสองคนอยู่ในสภาพที่เมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการเป่าแอลกอฮอล์ปรากฏว่า เกินค่าทั้งสองคน โดยเฉพาะพระครูปริยัติวรการ วัดได้ถึง 301 มิลลิกรัม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีคนขับ
 

 

สึกแล้ว!!พระครูปริยัติวรการ เจ้าคณะอำเภอเมืองเลย หนีกินลาบก้อย-เหล้าจนเมาหนัก ยามดึกเมื่อคืน
ส่วนพระครูปริยัติวรการ ได้ส่งไปให้พระราชวีราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดเลย ดำเนินการตามสงฆ์ จนกระทั่งมาวันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 58 ที่วัดศรีบุญเรือง อ.เมืองเลย พระครูปฏิภาณวรกิจ เจ้าคณะตำบลเมืองเลย ได้เรียกตัวพระครูปริยัติวรการ มาสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวที่กุฏิ จนพระครูปริยัติวรการ รับสารภาพว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาญาติได้มาหาที่วัดและได้ดื่มเหล้ากันภายในกุฏิ แต่ยังไม่ได้ที่ ได้ชักชวนกันออกไปกินลาบก้อยและเหล้ากันต่อข้างนอก กลับมาวัดกินเหล้าต่อจนได้ที่ ชวนกันออกไปขับรถตากลมเล่นกัน จนกระทั่งมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ จนคนขับถูกจับเมาแล้วขับ ส่วนตนเองถูกส่งตัวมาที่วัดในสภาพที่ยังเมาอยู่ พระครูปริยัติวรการ เผยเสียใจต่อเหตุการณ์ที่กระทำลงไป ที่ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อม พร้อมที่จะสึกออกจากวัด ส่วนสาเหตุการดื่มเหล้านั้น ไม่ขอชี้แจง พระครูปฏิภาณวรกิจ จึงได้ทำการสึกทันที
 
 
 
ขอขอบคุณ www.thairath.co.th
Go to top