(16 ก.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครู–นักเรียน โรงเรียนบ้านนาโคก พร้อมชาวบ้าน ม.2, ม.3 ต.ศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย ร้องสื่อ ถนนเข้าหมู่บ้านพังมานาน มีนักเรียนจำนวน 215 คนต้องใช้ถนนเส้นนี้เดินทาง  นับเป็นถนนที่อัปยศมาก เพราะพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานนับสิบปี ขาดการเหลียวแลจากผู้เกี่ยวข้อง ทั้งครู ทั้งนักเรียนและชาวบ้าน 2 หมู่บ้านเดินทางลำบาก  นักเรียนที่ขี่จักรยานเดินทางมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนบ้านนาโคกและนักศึกษาไปเรียนในตัวเมือง ไม่มีความปลอดภัยเวลารถสวนทางกับรถยนต์ โดยเฉพาะช่วงเวลาหน้าฝน นักเรียนตัวเล็กๆที่ขี่จักรยานได้รับอุบัติเหตุจักรยานตกหลุมได้รับบาดเจ็บบ่อยๆ
 
 
คุณครูสุจินต์ ชมพูพื้น ครูโรงเรียนบ้านนาโคก เปิดเผยว่า ตนเป็นครูสอนที่โรงเรียนนี้มากว่า 10 ปี เห็นถนนเส้นนี้ไม่เคยได้รับการซ่อมแซม ทั้งๆที่เป็นหลุมเป็นบ่อมีระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร  นักเรียนและผู้ปกครองมาส่งลูกที่โรงเรียนไม่มีความปลอดภัย เพราะรถยนต์และจักรยานยนต์วิ่งสวนทาง เวลาหลบหลุมจึงมักเกิดอุบัติเหตุ จักรยานหกล้มเป็นประจำ เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บแขน ขา ถลอกทุกวัน ไม่รู้ว่าหน่วยงานใดรับผิดชอบ ขอให้มาดูแลสร้างถนนให้ใหม่ด้วย เราต้องการความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน
 
ด้านนายประจวบ ศิลธรรม นายก อบต.ศรีสองรัก ชี้แจงว่า ทาง อบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เสนอต่อสภาตั้งงบประมาณเพื่อจัดชื้อวัสดุอุปกรณ์อยู่ในข้อบัญญัติปีงบประมาณ 2558 งบประมาณทั้งสิ้นเกือบ 4 ล้านบาทครอบคลุมทั้งตำบล ในวันนี้ ที่ 16 กรกฎาคม 2558 มีการยื่นซองประมูลหาผู้รับจ้างแล้ว สำหรับถนนเส้นนี้เราทำเป็นถนน แอสฟัลติกคอนกรีตหรือฮอตมิกซ์ ส่วนที่ล่าช้านั้น เนื่องจากพึ่งได้รับโอนเงินงบประมาณมาช้า และต้องทำตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย
 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1437036307
Go to top