คดีน้องเจนโดนยัดข้อหา ยังไม่จบ! โดนฟ้องยึดทรัพย์พ่อแม่ต่ออีก : 

fb outloei

สืบเนื่องจากคดีที่ นางสาวกนกอร ไชยศรี ถึงฟ้องร้องดำเนินคดีในเรื่อง ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยเหตุเกิดตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2555 (ท่านสามารถติดตามอ่านข่าวและเรื่องราวก่อนหน้านี้ได้ที่นี่ คลิ๊ก) โดยทั้งที่เธอเองไม่ใช่คนขับรถแต่กลับโดนแม่ของผู้ตายฟ้องร้อง (โดยอาจมีลักษณะแห่งความไม่ชอบมาพากลอยู่) ทางเอ๊าเลยดอทคอมได้ติดตามเรื่องนี้มาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งขอสรุปเหตุการณ์เป็นลำดับเวลาดังนี้

179233 4883345840104 1458305483 n

25 มิถุนายน 2555 : วันเกิดอุบัติเหตุ น้องพิมเสียชีวิต น้องเจนแขนท่อนบนหัก ระหว่างขับรถไปหาเพื่อนของน้องพิม โดยมีน้องเจนนั่งซ้อนไปเป็นเพื่อน

26-30 มิถุนายน 2555 : ทางแม่ของน้องพิม ได้มาพูดคุยที่โรงพยาบาลเลย เรื่องที่ว่าให้ช่วยรับเป็นคนขับรถ แต่ทางน้องเจนได้ปฏิเสธไป เพราะไม่ได้เป็นคนขับ

หลังจากนั้น ก็มีการเบิกความและตัดสินในศาลชั้นต้น โดยประเด็นต่างๆ ทางเราได้สรุปไว้แล้วในบทวิเคราะห์ก่อนหน้านี้

ศาลชั้นต้น ตัดสินว่า น้องเจน ผิด โทษทางอาญาให้รอลงอาญา 1 ปี ส่วนคดีแพ่งที่ทางแม่ของน้องพิมฟ้องมา 600,000 บาท ก็ตัดสินยืนตามศาลอาญา

ทางน้องเจนขอเปลี่ยนทนาย และขอขยายเวลาการอุทธรณ์

ทางน้องเจนได้ยื่นหนังสือต่อ สภาทนายความ ลงวันที่ 10 ธันวาคม 2556 เพื่อขอความอนุเคราะห์ทนายและเรียกร้องความเป็นธรรม

ทางสภาทนายความได้มอบให้ ประธานสภาทนายความจังหวัดเลย เป็นผู้ดำเนินการว่าความให้ในชั้นอุทธรณ์

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนกับศาลชั้นต้น โดยโทษรอลงอาญาให้รอลงอาญาเช่นเดิม แต่คดีแพ่งก็ให้ชำระชดใช้

น้องเจนเพิ่งเรียนจบ ฐานะทางบ้านยากจนอยู่แล้ว และไม่มีความสามารถในการชำระเงินค่าสินไหมถึง 600,000 บาท (ยังไม่รวมดอกเบี้ย) จึงได้แต่ทำงานเพื่อเลี้ยงชีพไปเท่านั้น

ทางโจทย์เดิม (แม่ของน้องพิม) ได้ยื่นฟ้องแพ่ง เพิ่มเติม เป็นจำนวนเงิน 650,000 บาท กว่าๆ (รวมดอกเบี้ย)
ตอนนี้แม่น้องพิมก็ได้รับเงินชดเชยทั้งจากวิทยาลัย + จากประกันภัย 2 แสน ตามที่เธอต้องการไปเรียบร้อยหมดแล้ว

แต่โจทย์ก็ไม่หยุด สรุปคือ โจทย์ต้องการจะเอาให้ได้ เอาอีก ไม่ว่าน้องเจนจะไม่มีเงิน ไม่ว่าพ่อแม่ของเธอจะไม่มีบ้านอยู่เลยก็ตาม ถึงแม้รู้อยู่เต็มอกว่าเรื่องราวจริงๆเป็นเช่นไร แต่เมื่อศาลพิพากษาให้แม่น้องพิมชนะ ก็จะฟ้องแพ่งต่อไป .. หยุดได้มั้ย หรือหากความยุติธรรมมีจริง จะรื้อคดีขึ้นมาใหม่ ทางน้องเจนก็ยินดีจะสู้ให้ถึงที่สุด ในความผิดที่เธอไม่ได้กระทำเลยแม้แต่นิดเดียว

Go to top