เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภูพุทโธ ในค่ายศรีสองรัก ต.ศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย เป็นยอดภูที่ตั้งประดิษฐานพระพุทธมารวิชัย สิริตรัยรัตนคุณ หรือพระพุทโธ ได้เกิดภาพแปลกๆ มีแสงเป็นลูกแก้วพวยพุ่งออกจากหน้าองค์พระ ที่มีทหารถ่ายไว้ได้และได้แชร์ไปทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ สร้างความฮือฮาปาฏิหาริย์ และปรากฏการณ์ที่อัศจรรย์กับผู้พบเห็น

 

ขอขอบคุณที่มาของข่าวคือ : https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_1832863  และเข้าไปชมคลิปที่เว็บของที่มติชนได้เลยจ้า

พ.อ.ประเสริฐ์ สิงขรเขียว รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 28 เปิดเผยว่า ตามปกติทุกเช้าประมาณเวลา 06.00 น. เป็นช่วงกำลังเริ่มสว่างมีแสงของพระอาทิตย์กำลังขึ้นขอบฟ้า ทหารจะขึ้นไปทำความสะอาดบริเวณรอบองค์พระ และจะถ่ายรูปหรือวีดีโอเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา แต่เมื่อเช้านี้(22 ธ.ค.) ที่ทหารปฏิบัติงานตามปกติและถ่ายภาพมา เห็นแสงไฟสีขาวเป็นดวงลูกแก้วลอยออกมาจากหน้าองค์พระ และเคลื่อนลงมา ดวงลูกแก้วลอยไปรอบบริเวณรอบองค์พระ จากนั้นแสงดังกล่าวก็ได้เลือนหายไป จึงเป็นเรื่องที่แปลกและเป็นช่วงที่กำลังปฏิสังขรณ์องค์พระใหม่ เนื่องจากทำการสร้างมาหลายปีแล้ว 

S 29016087


แต่ก่อนจะมีการก่อสร้างขึ้น มีมูลเหตุจากที่ชาวบ้านนาอ้อ บ้านนาโคก มักจะพบเห็นดวงไฟแก้วสีน้ำเงินลอยผ่านหมู่บ้าน และตรงไปที่ภูพุทโธ และมักจะเกิดขึ้นช่วงวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เป็นประจำ

S 29016089

ตามประวัติการก่อสร้าง เมื่อปี 2558 พล.อ.เถลิงศักดิ์ พูลสุวรรณ สมัยเป็น ผบ.จทบ.ล.ย. 28 ได้อนุมัติเริ่มโครงการสร้างพระพุทโธ และพระเจดีย์พุทธสติ โดยได้จัดสร้างอยู่บนยอดของภูน้อย เป็นภูขนาดเล็กซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาภูสะนาว อยู่ในพื้นที่ของค่ายทหารศรีสองรัก จังหวัดเลย โดยได้สร้างพระพุทธรูปปางมารวิชัย (พิชิตมาร) ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 16 เมตร และยังได้สร้างพระเจดีย์จำนวนหนึ่งองค์ บนยอดหิน เรียกว่า พระเจดีย์พุทธสติ

S 29016092 1024x576

Go to top