นานๆทีเว็บไซต์เอ๊าเลยจะหาสาระมาฝาก เพราะปกติมีแต่เรื่องไร้สาระทั้งนั้นเลย เหอๆ วันอาทิตย์นี้ไปเจอเรื่องราวดีๆ จาก msn นะครับ เลยขอนำมาเผยแพร่ต่อให้ได้รู้กัน กับสุดยอดอาหารนานาชาติ ที่ใครเห็นก็อยากกิน ของ 15 ประเทศ ซึ่งในนี้ ไม่มีประเทศไทย ฮ่วย! สงสัยเพราะอาหารไทยเยอะจัด ไม่รู้อันไหนประจำชาติแน่ๆ ดูแล้วอิลองเอาไปเฮ็ดกับข้าวให้ลูกให้ผัวกินก็ตามสบาย หรือเอาไปประยุกต์ใช้ในร้านอาหารต่างๆก็ได้ตั๊วเนอะ อ้อ ฝากแนะนำเว็บไซต์ใหม่ อีกที่นะจ๊ะ ลำภูออนไลน์ดอทคอม เว็บของหนองบัวลำภูเด้อครับ

 

ซุปบีทรูท - 15 อาหารประจำชาติ

ซุปบีทรูท: รัสเซีย
ซุปบีทรูทหรือบอร์ชเป็นซุปสไตล์รัสเซีย มีส่วนผสมของบีทรูท ครีมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ต ในบางที่ก็ใส่ผักอื่น ๆ ร่วมด้วยเล็กด้วย เพื่อสร้างสีสันให้ซุปสีชมพูถ้วยนี้ดุน่ากินมากขึ้น ส่วนจะเสิร์ฟร้อนหรือเย็นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละครอบครัว เมนูนี้นับเป็นเมนูมังสวิรัติยอดนิยมของชาวรัสเซียที่ต้องการชำระร่างกายและจิตใจให้บริสุทธิ์ในช่วงก่อนถึงวันอีสเตอร์
 
แอคกีและซอลต์ฟิช: จาไมก้า
ในประเทศจาไมกา มีอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อที่มีชื่อว่าแอคกีและซอลต์ฟิชเป็นการนำผลแอคกีลูกสีเหลืองทอง นำมาตุ๋นจนแห้ง ปรุงด้วยมะเขือเทศ, หัวหอม และพริก (ออกมาหน้าตาจะคล้ายไข่คนบ้านเรา) หลังจากปรุงรสได้ที่ก็นำมาจัดใส่จานทานคู่กับปลาคอต รสชาติอร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร
 
ไก่ซอสโมเล โพบลาโน: เม็กซิโก
ซอสโมเล โพบลาโนเป็นอาหารที่ทำจากส่วนผสมกว่า 20 ชนิด โดยมีส่วนผสมหลักคือ พริก และ ช็อกโกแลต ซึ่งอาหารประจำชาติชนิดนี้นิยมเสิร์ฟคู่กับไก่งวง และรับประทานกันในโอกาสพิเศษ
 
คิบเบห์: ซีเรีย
คิบเบห์เป็นอาหารว่างที่นิยมรับประทานกันมากในตะวันออกกลาง ทำมาจากข้าวสาลี หัวหอมสับ เนื้อวัวหรือเนื้อแกะสับ นำมาปั้นเป็นลูกคล้ายตอร์ปิโดแล้วนำมาทอด
 
เฟียมบรี: กัวเตมาลา
เฟียมบรีเป็นอาหารที่มีส่วนผสมถึง 50 อย่างด้วยกัน อาทิ ไส้กรอก, ชีส, น้ำมันมะกอก, ไก่ และผักต่าง ๆ อาหารจานนี้นิยมทำในวาระที่ครบรอบการเสียชีวิตของคนในครอบครัว
 
เรนเดียร์ผัด: ฟินแลนด์
เรนเดียร์ผัด (Sautéed reindeer) เป็นอาหารยอดนิยมของประเทศฟินแลนด์ ทำจากเนื้อกวางหั่นสไลด์ผสมกับครีมหรือเบียร์ แล้วนำไปทอด เสริ์ฟคู่กับมันบด, ลินกอนเบอร์รี่ และแตงกวาดอง
 
แฮมเบอร์เกอร์: สหรัฐอเมริกา
แฮมเบอร์เกอร์เป็นอาหารประจำชาติของสหรัฐอเมริกาที่ดังไกลไปทั่วโลก ที่ถูกตั้งชื่อมาจากเมืองฮัมบูรก์ ประเทศเยอรมนี ที่ถูกออกแบบมาให้กินง่ายสไตล์อเมริกัน โดยในปี 1895 แฮมเบอร์เกอร์ถูกนำมาทำเป็นอาหารและเสริ์ฟให้ผู้คนได้ลิ้มรสกันครั้งแรกที่ร้านอาหารหลุยส์ ลันช์ อิน คอนเน็คติกัส ซึ่งในปัจจุบันร้านนี้ก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่
 
กูลาช: ฮังการี
กูลาชเป็นอาหารจานเด่นของฮังการีที่มีมาตั้งแต่ปี 1800 เป็นสตูว์เนื้อที่ใช้เวลาในการเคี่ยวค่อนข้างนาน มีส่วนผสมหลัก ๆ คือ เนื้อวัวและผัก รสชาติของเนื้อและความเผ็ดของพริกขี้หนูเข้ากันได้อย่างลงตัว
 
หัวแกะต้ม: คาซัคสถาน
หัวแกะต้มเป็นอาหารพื้นเมืองคาซัคสถานที่โดดเด่นมาก โดยจะนำหัวแกะมาต้มหรือนึ่งวางบนกองเนื้อสัตว์และเส้นก๋วยเตี๋ยว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปเบชบาร์มัก ผู้รับประทานจะต้องทานหัวแกะก่อนจึงค่อยรับประทานในส่วนที่เป็นเส้นและเนื้อล้วน ๆ
 
พาสติซ: มอลต้า
หากเดินทางไปมอลต้าแล้วไม่ได้สั่งเมนูขนมพาสติซมากิน ถือว่ายังมาไม่ถึงถิ่นขนมรสชาติอร่อยลิ้นนี้ด้านในของมันอุดมไปด้วยริคอตต้าและถั่ว
 
พุลโกกิ: เกาหลี
อาหารประจำชาติของเกาหลีพุลโกกิหรือเนื้อย่าง โดยจะหั่นเนื้อเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วนำมาหมักซอสที่ทำด้วยซอสถั่วเหลือง, น้ำมันงา, กระเทียม, หัวหอม, ขิง, น้ำตาล, และไวน์อร่อยกลมกล่อม นอกจากจะเป็นที่นิยมรับประทานกันในประเทศเกาหลีแล้ว ปัจจุบันยังแพร่หลายในหลายประเทศ
 
เนื้อย่างและยอร์คเชียร์พุดดิ้ง: อังกฤษ
อาหารมื้อกลางวันยอดนิยมในวันอาทิตย์ เนื้อย่างและยอร์คเชียร์พุดดิ้ง รับประทานคู่กับมันฝรั่งอบและน้ำเกรวี่
 
สตูเนื้อกับผัก: ฝรั่งเศส
สตูเนื้อกับผัก (Pot-au-feu) เป็นเมนูอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์, รากผัก และเครื่องเทศ ในอดีตนิยมรับประทานในช่วงหน้าหนาว โดยตุ๋นต่อเนื่องยาวนานแล้วเติมส่วนผสมที่ต้องการลงไปเรื่อย ๆ
 
มุคตุค: กรีนแลนด์
ปลาวาฬ นับเป็นอาหารที่ชาวเอสกิโมรับประทานเพื่อความอยู่รอดมานับเป็นพัน ๆ ปี โดยนำมาประกอบอาหารในเมนูที่มีชื่อว่ามุคตุค ซึ่งทำจากเนื้อติดหนังปลาวาฬ นิยมรับประทานกันแบบสด ๆ แต่บางครั้งก็จะนำมาปรุงสุกด้วยการต้มหรือผัด
 
วีนเนอร์ซนิทเซิล: ออสเตรีย
เมนูวีนเนอร์ซนิทเซิล ทำมาจากเนื้อลูกวัว (หรือเนื้อหมูก็ได้) ชุบเกล็ดขนมปังทอดและเบา ๆ เสริ์ฟคู่กับสลัดมันฝรั่งและตกแต่งด้วยมะนาวและผักชีฝรั่ง
Go to top