แอดมินคนงามกราบสวัสดี วันนี้ว่าด้วยเรื่องสายไฟฟ้าในประเทศไทยกันนะคะ แหมๆก็รู้ๆกันอยู่ใช่ม้าา ว่าระบบเดินสายไฟฟ้าบ้านเราน่ะดังจะตาย ฝรั่งเห็นนี่ยังอึ่งพร้อมตะโกนว่า "โอ้ววว อเมซซิ่ง นี่มันเป็นการจัดฉากไว้หรืออย่างไรกัน" พร้อมถ่ายเซลฟี่ประกาศให้ชาวโลกได้รู้ทั่วกัน (ประชดกันใช่มั้ยคะ เค้าก็อายเป็นนะ อิอิ) 
นี่ก็เป็นรูปที่แหม่มสาวถ่ายลงแล้วแชร์กันว่อนเน็ต "โอ้ว มายกาซ โซ อเมซซิ่งงงงง"
 
นี่ก็รูปตัวอย่าง(ที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไป) แหม มองไกลๆนึกว่าเป็นฝูงค้างคาว
 
โห ชิคมั้ยล่ะ มีม้วนๆไว้ให้ดูเรียบร้อย(ว่างั้น)อีกด้วย 
 
แต่ที่เห็นๆอยู่ทั้งหมดนี่นะคะ สายไฟจริงหลักๆมีแค่สามสายด้านบนสุด ไอ้สายเจ้าปัญหาที่พันกันยุ่งเหยิงเป็นพวงนี่มันคือสาย "อินเตอร์เน็ตและสายเคเบิลนั่นเองค่ะ" เจ้าสายพวกนี้มันจะไม่มีกระแสไฟฟ้าเพราะไม่ได้ต่อจากหม้อแปลงนะคะ เพราะงั้นไม่ต้องไปกลัว!! แต่ถ้าเห็นๆมันย้อยลงมาคิดว่าเป็นสายอินเตอร์เน็ตแล้วไปลองจับเล่น ไฟฟ้าช๊อตดับอนาจแอดมินคนงามไม่รู้เรื่องด้วยเด้อ 55
 
ถามว่าเจ้าสายอินเตอร์เน็ตและสายเคเบิลมันทำไมถึงได้เยอะขนาดนี้ ก็ยุคนี้มันเป็นยุคของโซเชียลและอินเตอร์เน็ต คนเราส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับโซเชี่ยลเยอะนะคะ ร้านไหนๆไม่ว่าจะร้านเหล้า ร้านกาแฟเค้าก็ติดเน็ตกันนะ จะดูทีวีแค่มีเน็ตก็ดูได้ละ ส่วนหนึ่งคนเราต้องการความเป็นส่วนตัวด้วยเลยยอมควักเงินในกระเป๋าติดตั้งเน็ตรายเดือน ตอนนี้ธุรกิจเน็ตสายนี่รุ่งเรืองสุดๆ (แอดมินก็เพิ่งติดไปหมาดๆ แกว๊กกกก) 
 
เข้าเรื่องกันเถอะค่ะนอกเรื่องมานานมาก ตอนนี้ซักพักใหญ่ๆแล้วล่ะ ได้มีการอนุมัติโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินขึ้นล่ะจ้า และที่ๆโครงการนี้ได้เข้าถึงและมีการทำในบางส่วนเรียบร้อยแล้วที่แอดมินรู้ก็คือ เชียงใหม่ พัทยา ตรัง หาดใหญ่ กทม.สามที่นี้เค้าทำมา(บางส่วน)ตั้งแต่ปี 2012 น่าจะได้ล่ะค่ะ 
 
นี่ที่ เชียงใหม่ค่ะ ดูสะอาดใช่มั้ยล่าาาา
 
นี่ ตรัง ค่ะ เช้าๆน่าตื่นมาสูดอากาศและจิบกาแฟ
 
ภาพนี้ หาดใหญ่ ค่ะถ่ายออกมาได้สวยจริงๆ
 
กทม.นะจร่ะ
 
แล้วที่เลยเมื่อไหร่จะมาบ้าง?? แอดมินไม่รู้ค่ะ!! แต่ถ้ามาทำเมืองเลยคงจะดูสะอาดตาขึ้นมากโข เห็นท้องฟ้าได้ชัดเจนแจ่มแจ้งกว่าเดิม แถมข้างทางยังมีต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงาในการเดิน แค่คิดก็ฟินล่ะ แต่การนำสายไฟลงดินต้องใช้เวลาพอสมควรนะเออ กว่าจะตัดเสาต้นหนึ่งใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง กว่าจะขุดพื้นวางแนวสายไฟ ใช้เวลาไม่ใช่น้อยๆ แอดมินก็คาดหวังนะคะว่าในอีก 5-6 ปี(นานไปมั้ย) โครงการนำสายไฟลงดินจะมาเมืองเลยบ้าง ก็อยากมีโมเม้นเดินๆกลางแจ้งแบบไม่ต้องกลัวแดด ก็นะแดดทุกวันนี้แทบจะละลายนึกว่าอยู่บนนรก ลองคิดดูสิถ้ามีต้นไม้บ้าง เห็นท้องฟ้าชัดๆบ้าง กรอกตาขึ้นข้างบนไม่หงุดหงิดที่เห็นสายไฟกลับกลายเป็นสะอาดหูสะอาดตาบ้าง จอดรถติดไฟแดงมีร่มเงานิสนึง จะเป็นอย่างไรคะ ตอนนี้ก็มโนกันไปก่อน อุอุ.....
 
คือสวยอ่ะ ดูร่มรื่มอยากมีแบบนี้จุงเลยยยย
 
มีต้นไม้มันก็น่ามองนะคะ
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ ภาพปลากรอบจากอินเตอร์เน็ตจ้า!!
Go to top