ขออนุญาตนำประสบการณ์เกี่ยวกับการจะตัดสินใจซื้อรถยนต์คันใหม่มาเล่าให้ผู้อ่านของเว็บไซต์เอ๊าเลยคอมสักครั้งหนึ่ง เรื่องมันมีอยู่ว่าบางครั้ง ทาง Admin เองก็มีความจำเป็นที่ต้องใช้รถยนต์คันใหญ่ๆที่สามารถบันทึกได้ 7 คนขึ้นไป

เพื่อใช้ในการเดินทางไปท่องเที่ยวในรูปแบบของครอบครัว ก็มีคนมากระตุ้นต่อมว่า เอาเลยสิซื้อเลย ของมันต้องมี แต่อันไหนก็ตามเราจำเป็นต้องมาคิดและพิจารณาให้ดีเสียก่อนโดยเฉพาะช่วงที่เศรษฐกิจเป็นอย่างนี้ การซื้อรถสักคันก็ไม่ใช่เรื่องที่ได้ เงินกลับเข้ามาสักเท่าไหร่นักฮ่าๆๆ

 

ผมลองนั่งดูรถ Toyota Fortuner 2.4 ลิตร (ปี 2020) ที่ราคาอยู่ประมาณ หนึ่งล้านห้าแสนบาท ว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการผ่อนรวมทั้งเงินดาวน์ด้วยจากการคำนวณด้วยโปรแกรม Excel  จากผมที่มีความสามารถโง่ๆคนหนึ่ง ก็พบว่าหากผมคิดว่าจะต้องใช้รถคันนี้เดือนละ 1 ครั้งเป็นเวลา 5 ปีโดยแต่ละครั้ง เป็นการวิ่งประมาณ 1000 กิโลเมตร ผมลองคำนวณทุกอย่างใส่เข้าไปทั้งค่าประกันภัยค่าสึกหรอเช่นการเปลี่ยนถ่ายของเหลวน้ำมันเครื่องอะไรต่างๆโดยคิดเป็นการเหมาอยู่ที่ทุก 1 หมื่นกิโลเมตรมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 บาท ตัวเลขที่ออกมาในระยะเวลา 5 ปีนั้น ผมจะต้องจ่ายเงินไปประมาณ 2 ล้านบาทถ้วนๆ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลา 5 ปีผมอาจจะสามารถขายรถคันนี้ออกไปได้ในราคา  750000 บาท ซึ่งเมื่อหักลบกลบหนี้กันแล้ว ผมจะใช้เงินไปทั้งสิ้น 1,250,000 บาท อันนี้เป็นการประมาณเกือบละเอียดนะครับ

ต่อมาเมื่อลองมาเปรียบเทียบว่าหากผมเปลี่ยนเป็นการเช่า แทนโดยใช้รถรุ่นเดียวกันนี่แหละผมจะต้องจ่ายเงินไปเท่าไหร่ในเงื่อนไขเดียวกันก็คือเช่ารถทุกเดือนเดือนละ 5 วันและเป็นการขับประมาณ 1000 กิโลทุกเดือนเป็นเวลา 5 ปี ตัวเลขที่คิดออกมาได้นั้นพบว่าผมจะต้องใช้บินไปทั้งสิ้น เก้าแสนเก้าหมื่นบาท 

insurance

ซึ่งถ้าคิดจากกรณีที่ว่าหากเราเป็นคนที่ไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องมีทรัพย์สินเป็นรถยนต์อยู่ประจำบ้าน หรือจะต้องมีรถคันหรูขับไปทำงานบ่อยๆ ผมเองอาจจะเลือกใช้รถเก่าๆต่อไปก็ได้ และหาก มีความจำเป็นจะต้องใช้รถคันที่หรูหรือคันที่ใหญ่ ซึ่งจากการคำนวณคร่าวๆของผมนี้คิดว่าการเช่ารถเพื่อขับน่าจะเป็นทางออกที่ดีอย่างนึงสำหรับคนที่มีรถอยู่แล้ว และต้องการใช้รถคันพิเศษสำหรับงานเฉพาะกิจ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อรถคันที่ 2 ต่อไป

calculate rent car good

และหากท่านใดสนใจที่จะเช่ารถยนต์ในจังหวัดเลยนั้นขอแนะนำ  เมืองเลยรถเช่าโดยคุณกรสามารถติดต่อได้ที่บูธซึ่งตั้งอยู่ที่สนามบินจังหวัดเลยหรือติดต่อทางโทรศัพท์มือต่อไปนี้  โทร: 089-7107768 หรือ 098-5569626

หรือท่านอาจจะเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ลิงค์ต่อไปนี้ได้ครับ 

เมืองเลยรถเช่า.กร เมืองเลยรถเช่า[ Meung Loei Car rent] 

Go to top