a    จากสาวสวยปริศนาที่เป็นข่าวกับพระเอกหนุ่มมาดสุภาพอย่าง "อาร์ต - พศุตม์ บานแย้ม" เพียงชั่วข้ามคืนเมื่อเรื่องราวกลายเป็นข่าวออกมาสู่สังคม ชื่อของ 'nongploy 1910' ก็ถูกเสิร์ชหา และภาพมากมายของเธอก็ปรากฏสู่สายตาของทุกคน
จากภาพถูกเชื่อมโยงเป็นข่าว เกิดข้อถกเถียง กลายเป็นกระแสทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์
จนเมื่อความจริงปรากฏออกมาว่า สาวปริศนาคนนั้นเป็นสาวประเภทสอง! ก็ยิ่งทำให้คนสนใจถามหาตัวตนตัวจริงของเธอที่ชื่อว่า 'น้องพลอย'

     กรุงเทพมหานครคือบ้านเกิดของเธอ หากจะให้เล่าถึงชีวิตครอบครัว เธออยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับพ่อแม่ น้องสาวหนึ่งคนและน้องชายอีกหนึ่งคน ที่บ้านย่านพระราม 2 ฐานะครอบครัวค่อนข้างมั่นคง พ่อมีกิจการโต๊ะสนุ้กเกอร์กับร้านอาหาร ขณะที่แม่มีอพาร์ทเมนท์เปิดให้เช่า เงินไม่ขาดมือ เธอมีครอบครัวที่อบอุ่น เกี่ยวกับตัวตนของการเป็นสาวประเภทสองนั้น เธอเผยว่ารู้ตัวมาตั้งแต่เด็กแล้ว
   “รู้ตัวว่าเป็นตั้งแต่ เด็กเลย คุณแม่จะไม่ว่า คุณพ่อตอนแรกๆ ก็ว่า แต่ตอนนี้ก็โอเค ยอมรับได้ น้องพลอยแสดงตัวเองมาตลอดว่าต้องการเป็นแบบนี้”
   ตัวเธอในตอนนั้นยังคงเป็นเด็กผู้ชาย แต่ก็สำอางและแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเป็นสาวประเภทสอง ความใฝ่ฝันในตอนนั้นของเธอคือการได้ผ่าตัดแปลงเพศตั้งแต่อายุ 15 แม้จะไม่ได้อย่างที่ฝัน ทว่าก็ไม่ต้องรอนานนัก เมื่ออายุก้าวมาถึง วัยสาว 17 ปี เธอก็เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมทรวงอก และเมื่ออายุ 18 ปีเธอก็เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศโดยมีพ่อแม่ของเธอเซ็นรับรองให้
  “พออายุ 18 พลอยก็ทำได้ แต่ต้องมีผู้ปกครองมาเซ็น คุณพ่อคุณแม่ก็เป็นคนพาไปทั้งคู่ เป็นคนดูแลน้องพลอยด้วยค่ะ”

          {youtube width="350" height="250"}8IwdJgmzaYc{/youtube}

    แม้ในช่วงเด็กพ่อจะรับไม่ได้กับตัวตนของเธอ แต่ด้วยความที่เธอเป็นเด็กดี เรียนเก่ง มีพฤติกรรมที่จัดว่าเธอเป็นคนดีมาตลอด ทำให้คุณพ่อที่แม้จะรับไม่ได้ แต่ก็เงียบๆ ไม่พูดทำร้ายจิตใจเธอ พอเริ่มเห็นว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เธอต้องการ และเห็นว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เขาจึงค่อยๆ ยอมรับและสนันสนุนให้เธอผ่าตัดได้   ทว่าข่าวที่ออกมาว่า เธอศัลยกรรมทั้งตัวก็ไม่เป็นความจริง เธอเผยว่า เธอผ่าตัดเสริมอก แปลงเพศ และเสริมความงามมาบ้างนิดหน่อยเท่านั้น

    ท่ามกลางกระแสอันเชี่ยวกรากของข้อมูล ตัวตนปริศนาที่หลายคนลือกันไปต่างๆนานา นี่คือส่วนหนึ่งของความจริงจากตัวตนของเธอ บนโลกที่กระแสของข่าวลือมากล้นกลบบังความจริง ผู้กอดกุมความจริงเท่านั้นที่จะยืนหยัดอยู่ได้อย่างมีความสุข

a

a

q

q

s

s

s

s

 

Go to top