เลย - ชวนนักท่องเที่ยวกินส้มสีทอง สายพันธุ์เมืองเลยแท้ๆ ที่สำคัญเจ้าของสวนใส่ใจปลูกด้วยเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี

พร้อมจัดโปรโมชันบุฟเฟต์กินไม่อั้นในไร่ส้ม แค่คนละ 100 บาท ทั้งให้เด็กกินฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย มีสวนส้มพันธุ์สีทอง ซึ่งได้รับการโปรโมตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตร ซึ่งเจ้าของไร่ส้มแห่งนี้ได้ใส่ใจ ปลูกส้มพันธุ์สีทอง ซึ่งเป็นส้มสายพันธุ์เลยแท้ ที่อร่อย ปลอดสารพิษ ที่สำคัญไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ปลูกไว้ 2 ไร่ โดยจำหน่ายเพียงกิโลกรัม 10-30 บาท แล้วแต่ขนาดผลส้ม พร้อมกับจัดบุฟเฟต์กินไม่อั้นภายในไร่ส้มราคา 100 บาท ที่สำคัญให้เด็กที่เข้าชมสวนส้มได้กินฟรี

562000000051304

นางรัชฎาพร พรมโคตรค้า เจ้าของ “สวนส้มตาอึ่ง” ตั้งอยู่ที่ภูชาง บ้านปากคาน ตำบลหนองผือ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ห่างออกไปจากตัวอำเภอท่าลี่ประมาณ 12 กิโลเมตร เปิดเผยว่า ลักษณะเด่นของส้มสวนนี้ เป็นสีทองลูกใหญ่ รสชาติหวาน กรอบ อร่อย มีคนดูแลตลอดเวลา โดยพ่อคือ นายเล็ก จันหอม เป็นผู้ดูแลสวน รดน้ำพรวนดิน ดูแลเป็นพิเศษ เป็นสวนส้มแบบพื้นบ้านจังหวัดเลย 

จึงอยากให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกัน และขายส้มให้ผู้มาชมในราคาเป็นกันเอง ที่สำคัญสวนส้มแห่งนี้ให้เด็กๆ กินฟรีในไร่ส้ม

สำหรับสีส้มที่สวนนี้มีรอยดำๆ นั้นคือ เป็นเชื้อราดำ และแมลงหวี่ที่ฉี่บนผิวส้ม เป็นเหตุทำให้ผิวส้มไม่สวย แต่ก็เป็นการยืนยันในเชิงประจักษ์ว่า ผลส้มในสวนแห่งนี้ไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลง ซึ่งทำให้เกิดรอยดำตามผิวส้ม ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาเที่ยวชม สามารถติดต่อสอบถามขอเยี่ยมชมได้ที่ นางรัชฎาพร โทร.08-7953-5899

ขอขอบคุณบทความจาก https://mgronline.com/local/detail/9620000000480

Go to top