7 ของฝาก จากจังหวัดเลย

รับประกันเลยว่าบทความนี้มาจากใจคนเมืองเลย และคนที่เคยไป จ.เลย แล้วเข้าถึงอารยธรรมอันงดงามน่ารักของจังหวัดเลยแห่งนี้ ซึ่งถ้าได้มาเมืองเลยแล้ว จะซื้อของฝากกลับไปฝากเพื่อนๆ บทความนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

 สำหรับของฝากที่แนะนำและบอกเลยว่า ไม่เหมือนใครนัก 55 เราเลือกมา 7 อย่าง นะครับ รับรองซื้อไปฝากใคร ไม่มีผิดหวังครับ

1. มะพร้าวแก้ว เชียงคาน

มะพร้าวแก้วรสชาติอร่อย หวานหอม นุ่ม กินเพลินๆ และมันเป็นสุดยอดเลยล่ะครับ สำหรับมะพร้าวแก้วจากเชียงคาน และถึงแม้ท่านอาจจะไม่ได้ไปเที่ยวเชียงคาน แต่ใน อำเภอต่างๆ ก็จะพอหาซื้อติดไม้ติดมือไปฝากได้ด้วยนะ เว็บเอ๊าเลย แนะนำไว้เจ้านึงนะครับ "ต่ายมะพร้าวแก้ว เชียงคาน"  เจ้าของร้านน่าจะชื่อต่าย .. เพราะถ้าชื่อโต้ง อาจจะเป็นญาติกัน

1 tai coconut1

เปิดใหม่จร้า ถนนเส้นบางบัวทอง ทางออกสุพรรณ ก่อนถึง บริษัทZHULIAN
ใครแวะกลับบ้านทางนี้ อย่าลืมของฝากแสนอร่อย หอมนุ่ม มะพร้าวแก้วเกรด A รับประกันความอร่อย ทำสดใหม่ ทุกวันจร้า ต้นตำรับเมืองเชียงคาน ยินดีต้อนรับจร้า
Tel.084-896-4473 ,062-429-0991 ,line:12733toom

มะพร้าวแก้ว ของฝากเมืองเลย ที่ดีที่สุด

 

2. หน้ากากผีตาโขน

อันนี้เหมาะมากสำหรับซื้อไปให้เพื่อนที่ชอบตกแต่งบ้าน หน้ากากผีตาโขน มีชื่อเสียงที่ อ.ด่านซ้าย มีลีลาการวาดเส้น เอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียวของโลก ไม่มีประเทศไหนเอาหวดนึ่งข้าวเหนียวมาทำหน้ากากแน่นอน ดังนั้น นี่มันโคตรแรร์ไอเทม เหมือนกันครับ ถ้าจะหาซื้อ ในตัวเมืองเลยก็มีตามร้านของฝากหลายที่ แต่จะให้สุด ก็ลองขับไปเที่ยวด่านซ้ายดูนะครับ ที่นั่น สวยงามเงียบสงบ เหมาะแก่การจิบเบียร์ชมขุนเขามากครับ สนใจหาซื้อ ปรึกษาร้านนี้ได้ ร้านกวินทิพย์ หัตถกรรม 0868624812

pee ta khon57 016

 

3. มะขามหวาน มะขามแช่อิ่ม

ถึงแม้พื้นที่การปลูกมะขามของจังหวัดเลยจะลดลงไปเยอะ แต่รากเหง้าแห่งดิน และหน่อพันธุ์มะขามหวานเมืองเลยไม่เคยจางหายไปไหน เรายังหาซื้อมะขามหวานไปฝากได้ นอกจากจะเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์จากกรดอ่อนๆของ ทาทาร์ลิกแอซิดแล้ว มันยังช่วยให้คนรับของฝาก มีระบบขับถ่ายที่สะดวกปลอดภัยด้วยครับ หาซื้อง่ายๆ ถนนเส้นหน้าเทศบาล จ.เลย ครับ ย่านเดียวกับสะพานแขวนกุดป่องแหละ หาดูเอาพี่น้อง

มะขามหวาน

ขอขอบคุณภาพจาก มะขามหวานเมืองเลย-เชียงคาน-เหมียวกะฑูรย์

 

4. ข้าวเกรียบปากหม้อ

หากท่านเดินทางด้วยรถยนต์ที่จะกลับไปถึงบ้านด้วยความรวดเร็ว  หรือมีกล่องโฟมใส่น้ำแข็งติดรถไปด้วย เราแนะนำให้ท่านซื้อไปฝากนะ สำหรับข้าวเกรียบปากหม้อ ของ จ.เลย หาซื้อได้ที่ตลาดแลง อ.เมือง จ.เลย หรือ ร้านอื่นๆก็มีครับ เช่นในภาพร้านต้นน้ำ ก็ใช้ได้ครับ แป้งบางใส ใส้หมูแสนอร่อย แช่เย็นได้ หากินยากครับในจังหวัดอื่น  เบอร์โทรไม่มี แนะนำให้ไปเดินหาเอา

ปากหม้อ

ขอขอบคุณภาพจาก https://pantip.com/topic/31134521

 

5. ห่อหมกเชียงคาน

ตอนนี้แอดมินเริ่มหิว และของฝากที่เป็นห่อหมกอันนี้ บอกได้เลยว่า สุดยอดชิบหาย ห่อหมกของเชียงคาน มีทั้งหมก หมู หมกไก่ หมก ปลา หมกสมอง หมกไข่ปลา และ สูตรของที่นี่ จะไม่ใส่กระทิใส่แป้งให้มันแหยะๆ แต่ ที่นี่ จะเพียวไปด้วยความครั่งไคร้และหลงไหลของเจ้าของสูตร ที่มีต่อปฏิมากรรมอาหารมานานหลายสิบปี

ห่อหมกเชียงคาน1 ของฝากเมืองเลย

ขอบคุณภาพจาก https://www.thairath.co.th/content/251364

 

6. ผ้าฝ้ายทอมือบ้านก้างปลา

ผ้าฝ้ายทอของบ้าน ก้างปลา อ.เมือง จ.เลย มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ดังนะ แต่ดังเงียบๆ ลายสวยงาม ทำจากมืออันเรียวละมุนของคนทอคนสวย เป็นของฝากที่ดีที่เดียว หาซื้อไม่ยากครับ  ถ้าไม่อยากขับรถเลาะไปย่านนั้นลองอุดหนุนร้านนี้ก็ได้ ร้านเมืองเลย ผ้าไทย 0862259549

ผ้าฝ้ายบ้านก้างปลา ของฝากจังหวัดเลย

ขอขอบคุณภาพจาก http://mycity.tataya.net/th/cbt_ne_loi_002.php

7. ผ้านวมเมืองเลย

เมืองเลยเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนาวเย็นมาอย่างยาวนานแล้วครับ คนที่นี่จะทำผ้านวมขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ แอดมินเองอยู่เมืองเลยมาหลายปี รู้ดีว่าความหนาของผ้านวมที่นี่ มันหนาได้ใจมากๆครับ เป็นผ้าฝ้ายอัดด้วยนุ่น แน่นหนา อุ่นเว่อร์เลยครับ ถ้าด้วยแพทเทิ้นเก่านั้น ผ้าห่มนี้จะสั้นสักหน่อย และแคบ จะเหมาะกับการห่ม 1 คนถ้วน เป็นของฝาก นี่สุดยอดเลยครับ

ผ้านวมเมืองเลย

ขอขอบคุณภาพจาก https://ww2.loei.go.th/festival/detail/1/data.html

มาเที่ยวกันเยอะๆนะครับ คนเมืองเลย ยินดีต้อนรับทุกคน

Go to top