กลับมาอีกครั้งกับส้มตำเมืองเลยสุดแซ่บ แต่คราวนี้แอดมินไม่ได้เอามาแต่ร้านดังๆนะ รอบนี้เป็นร้านที่บรรดาแฟนเพจเราบอกและคอนเฟิร์มมาเลยว่าอาหร่อยคักๆ บางที่อาจจะอยู่ไกลหน่อย แต่ ถ้ามีโอกาสผ่านไปอย่าลืมไปแวะชิมกันนะ กับ 15 ร้านส้มตำแซ่บนัว ของ จ.เลย แบบนอกกระแส จ้า

 

head fb

1.ร้านตำดูด

บ้านนาบอน อำเภอเชียงคาน บ้านนาบอน. ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน. จ. เลย. 1.ร้านตำดูด บ้านนาบอน อำเภอเชียงคาน บ้านนาบอน. ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน. จ. เลย. ปากซอยจะเป็นร้านชายสี่หมี่เกี้ยว. ตรงเข้ามาในซอย 500 เมตร. จะมีป้าร้านบอก. ปากซอยถ้ามาจากเมืองเลยจะก่อนถึงตลาดสังเกตริมถนนจะมีร้านชายสี่ร้านเดี๋ยวเลี้ยวเข้าซอยตรงมาเลย


2.ส้มตำป้าแร่

บ้านใหม่ก่อนถึงตึกเขียว ทางไปนาด้วง ร้านนี้ขึ้นชื่อมานาน ร้านอยู่ใกล้ๆสามแยกจากเมืองเลยจะไป อ.นาด้วย ถ้าขับจาก รร.ชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) ก็ตรงไปเรื่อยๆ ก่อนถึงตึกเขียว ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ

paree

 


3.ส้มตำตำแซ่บ มอเลย

ร้านนี้จริงเป็ฯร้านดังร้านหนึ่งเลยนะ แต่มันผิดที่แอดมินเองนี่แหละ ที่ไม่ค่อยได้ไปกินแถวนั้น เนื่องจากแถวนั้นสาวๆราชภัฏเลย แจ่มๆ มีเยอะ เลยตัดใจไม่ไป สนใจติดต่อร้าน นี่คือ เบอร์ 061-262-9636

3tumzapmorloei1

โดนมั้ยละ ภาพจากทางร้านแจ่มจริงๆ หอยแม่งทะลุหน้าจอออกมาเลยครับ

3tumzapmorloei2


4.ส้มตำลืมบ้าน 

ตั้งอยู่ที่บ้านฝากนาเด้อ ติดถนนใหญ่

4lumban1

ขอบคุณภาพจาก Tao Loppol แผนที่ครับ : https://her.is/2La41i5


5.ส้มตำบ้านแฮ่

ไม่รูป ....จบมั้ย


6.ส้มตำเจ๊ดาว

ซอยสมาคมพ่อค้า ร้านตั้งอยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยวนายกล้า ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่พ่อค้าหน้าตาดีที่สุดในจังหวัดเลย ร้านเจ๊ดาวนี้ เอาจริงๆ เปิดช่วงเย็นๆนะครับ ถ้าไปเช้าๆ หรือเที่ยง โอกาสไม่เปิดร้านมีเกินกว่า 90% แต่ร้านนี้อร่อยครับ

6jedow1

 


7.ยกครกบ้านโนนฟากเลย

ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง 095-1833456 ส้มตำน่าอร่อย พร้อมปูนึ่งน่ากินม๊ากกก

7yokkok1

7yokkok2

7yokkok3

7yokkok4



8.ส้มตำยายต่าย

บ้านโพนบ้านโพนค่ายทางไปนาอ้อนั้นเระครับทางเข้าอยู่ข้างขนส่งขี่มาเรื่อยๆจะเจอ 4 แยกให้เลี้ยวขวาแล้วตรงไปอีกจะเจอ3แยก (ไม่ใช่3แยกอันแรกนะอันสี2ตรงไปจะเจอ) ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปจะเจอร้านครับผมม

-ไม่มีรูป-


9.ร้านตำเลย ป่าเป้า

อยู่ อ.วังสะพุงขอขอบคุณภาพจาก น้อง Fa-rin Farin และ Tangmo Foremostแซ่บจัง วังสะพุง อร่อยและได้เยอะ ราคา ตร้านตำเลย ณ ป่าเป้า เปิดทุกวัน หยุดเฉพาะ 6-8 21-23 ของทุกเดือนน่ะคับ

9tumloei papao1

9tumloei papao2

9tumloei papao3

9tumloei papao4

แผนที่ไปร้านอยู่ตรงนี้นะจ๊ะ https://her.is/2Kz031x

คักบ่อล่ะ 


10.ส้มตำเจ๊อาม

หลังเลยพาเลซ ร้านตั้งอยู่ถนนเส้นเล็กๆที่ผ่านหน้าโรงแรมเลยพาเลซ ขับผ่านหน้าโรงแรมไปก่อนนะ จะเจอแยกเล็กๆ แคบๆ ให้เลี้ยวซ้าย ร้านเจ๊อามจะตั้งอะล่างฉ่างอยู่ตรงขวามือ แม่ค้าคนงาม บึ้มบั้ม ตำแซ่บ ยินดีต้อนรับทุกท่าน

10jearm1

10jearm2

แม่ค้าคนงาม ปากแดงสดใสทุกวัน ขณะกำลังงมหาวัตถุดิบใหม่ๆมาทดลอง (มั้ง) หวังว่าจะมีตำปลาซิวสดขายในเร็ววันนี้

10jearm3

10jearm4


11.ตำคาน เชียงคานซอย 17 

ร้านหาไม่ยากครับ ขอขอบคุณภาพ จาก เพจ พาทำ พาทาน ด้วยนะจ๊ะร้านตั้งอยู่ที่ เชียงคานซอย 17 ถ้าเดินย้อนจากถนนริมโขงขึ้นมา ร้านจะอยู่ขวามือครับ บรรยากาศนั่งสบาย นั่งชันเข่าจกข้าวเหนียวฉีกต่อนปลาร้าให้สบายใจกันเลยจ่ะ ตามไปดูเพจของทางร้านได้ที่ https://www.facebook.com/cktumkan/

11tumkhan 1

11tumkhan 2

11tumkhan


12.ยกครก บ้านกกเกลือ

ขอขอบคุณภาพจาก Orn Zon

12yokok1

12yokok2

ส่วนนี่ทางไปร้านนะจ๊ะ 

 

13.ส้มตำสามหนุ่มตลาดเพลินภู

ตอนนี้ ร้านตั้งอยู่ที่ตลาดเพลินภูแล้ว เอาภาพเก่าตอนอยู่ที่ร้านที่ตลาดไทเลยมาให้ดูต่างหน้าไปก่อนละกัน อยากไปชิมสามหนุ่ม ก็ลองไปกันจ้า

13 samnoom2


14.ส้มตำสามเหลี่ยมทองคำ ไก่ย่างวิเชียร 

- เสียใจด้วย หารูปไม่เจอ -


15.ส้มตำตรอกไก่ตาย ป้าติ้ง

ตรอกไก่ตาย อยู่ย่านอาชีวะเลย ข้างธนาคารกรุงเทพ .. แน่นอน ไก่ย่างร้านนี้ ตายแล้วทุกตัว ไม่ยังงั้นจะเรียกไก่ตายได้ยังไง ส้มตำร้อนแรง และนับเป็นร้านแรก ที่เอ๊าเลยได้ไปชิมกันเลยทีเดียว

15ting1

15ting2

15ting3

ถูกใจกันมั้ยล่ะจ๊ะ 

อยากแนะนำอะไรให้ทางเว็บ เชิญเข้ากลุ่มของเว็บเราได้เลยจ้า กลุ่มเฮาเอ๊าเลย https://www.facebook.com/groups/outloei/

Go to top