เด็กและของเล่นเป็นของที่คู่กัน และของเล่นเด็กไม่เพียงทำให้เด็กสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังสามารถเสิรมพัฒนาการของเข้าได้อีกด้วย

วิธีการเลือกของเล่นเด็ก ให้เหมาะสมกับลูก

ฉะนั้นการเลือกของเล่นก็เป็นอีกสิ่งนึงที่เหล่าคุณแม่จะต้องมีความใส่ใจเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงนำวิธีการเลือกของเล่น มาฝากกันค่ะ

สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อของเล่นให้ลูกๆ มีดังต่อไปนี้

1 จะต้องมีความปลอดภัยที่สูง ของเล่นควรทำจากวัสดุที่มีความคงทนแข็งแรง ไม่มีเหลี่ยมคม และสีที่ใช้จะต้องไม่เป็นพิษต่อเด็ก
2 ต้องดูให้เหมาะสมกับช่วงอายุของเด็ก ของเล่นไม่ควรเล่นยากหรือง่ายเกินไปเพราะอาจทำให้เด็กเกิดรู้สึกท้อแท้ ไม่ท้าทาย และไม่อยากเรียนรู้ได้
3 มีประโยชน์รอบด้าน ซึ่งของเล่นควรทำให้เด็กเรียนรู้ได้หลากหลายและส่งเสริมทักษะหลายๆด้าน เช่น ของเล่นไม้ ทำให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ในการคิดวางไม้เป็นรูปแบบต่างๆ ช่วยสอนทักษะทางคณิตศาสตร์เรื่องของสี ขนาด จำนวนและความสมดุลอีกด้วย
4 มีมาตรฐานรับรอง เช่น มอก ASTM และ EN 71 เป็นต้น

 

วิธีการเลือกของเล่นเด็ก ให้เหมาะสมกับลูก


และแม้ว่าของเล่นกับเด็กจะเป็นของคู่กัน แต่คุณพ่อคุณแม่ทราบไหมว่าของเล่นที่ดีที่สุดของลูก คือคุณพ่อคุณแม่นั่นเอง สิ่งสำคัญการเล่นของลูกนั้นหากคุณพ่อคุณแม่ร่วมเล่นกับลูกด้วย ได้พูดคุย โอบกอด จะสร้างความสุขให้แก่ลูกได้ และคุณพ่อคุณแม่เองก็จะได้เห็นพัฒนาการของลูกได้อย่างใกล้ชิด และอย่าลืมนะคะหากลูกทำสำเร็จ เช่น ระบายสีรูปจนเสร็จ พ่อแม่ต้องชมเชยลูกทันที เพราะจะสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ลูก ถือเป็นการปูพื้นฐานทักษะการคิดและความมั่นใจในตนเองให้ลูกค่ะ

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=ruengdeedee&month=06-03-2017&group=1&gblog=16

Go to top