เว็บไซต์เอ๊าเลย จะว่าเป็นเว็บท่องเที่ยว จ.เลย ก็ไม่ใช่ จะเว็บค้าขายก็ไม่ใช่อีก จัดเป็นเว็บสะเปะสะปะที่สุดเว็บนึง ขอนำเสนอเรื่องราวหน้ารู้ เกี่ยวกับกระดาษทรายดังนี้

sandpaper

10 ประโยชน์ในการใช้กระดาษทรายที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันก็ทำได้

1.ทำให้กรรไกรคมขึ้น

ใครจะไปคิดว่ากระทรายที่ทำหน้าที่ขัดวัสดุโดยทั่วไปจะมีความสามารถทำให้กรรไกรคมขึ้นได้ด้วย เพียงแค่ใช้กระดาษทรายเบอร์ละเอียดขัดไปที่ด้านข้างกรรไกรของด้านที่คม นอกจากนั้นยังช่วยขจัดคราบเหนียวๆที่ติดอยู่บนกรรไกรได้อีกด้วย

2.ลบสนิมจากเครื่องมือและมีด

กระดาษทรายจะช่วยคืนชีวิตให้กับเครื่องมือและมีดที่เป็นสนิม เพียงแค่ใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการขัด

3.เพิ่มแรงเสียดทานให้กับพื้นรองเท้าหนังคู่ใหม่

เพียงแค่นำกระดาษทรายเบอร์หยาบที่มีเม็ดผงขัดขนาดใหญ่ ขัดลงไปบนพื้นของรองเท้าแค่เท่านี้ก็จะเป็นการเพิ่มแรงเสียดทานให้กับรองเท้า รับรองว่าไม่ลื่นล้มง่ายๆแน่

4.เปิดฝาขวดโหลออกได้อย่างง่ายดาย

นำเศษกระดาษทรายมาวางไว้ด้านข้างของฝาก่อนทำการเปิดจะเป็นการช่วยการยึดเกาะกับฝาทำให้เปิดฝาออกได้ง่ายยิ่งขึ้น

5. ทำให้พื้นถนนหรือบันไดไม้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

พื้นปูนที่ขัดเงาหรือแม้กระทั่งบันไดไม้จะลื่นง่ายมาก เมื่อนำกระดาษทรายมาแปะตรงบริเวณขอบก็จะเพิ่มแรงเสียดทานให้กับพื้น อีกทั้งยังเป็นจุดสังเกตได้ง่าย

6.กำจัดขุยผ้า

มีหลายครั้งไม่น้อยที่เกิดขุยผ้าบนเสื้อตัวโปรดสร้างความรำคาญใจไม่น้อย เพียงแค่นำกระดาษทรายเบอร์หยาบขัดลงเบาๆบนเสื้อ ขุยที่เกิดอยู่ก็จะถูกขจัดออกไป

7. ทำให้เมล็ดงงอกเร็วขึ้น

กระดาษทรายสามารถเร่งการงอกของเมล็ดได้ โดยนำกระดาษทรายขัดบนเปลือกนอกของเมล็ดก่อนเพื่อให้น้ำสามารถเข้าไปในเมล็ดได้อย่างง่ายดาย

8. หยุดแมว

ง่ายมากๆถ้าไม่ต้องการให้แมวเดินเข้าไปใกล้โซฟาตัวโปรดเพราะกลัวว่าแมวจะไปข่วนหรือทำลาย ก็แค่นำกระดาษทรายมาวางไว้ใกล้จุดที่ไม่ต้องการให้แมวเข้าใกล้ เพราะกระดาษทรายจะทำให้เท้าของแมวระคายเคืองมันก็จะไม่ยอมเข้าใกล้อีกเลย

9.ลบคราบยาแนว

บางครั้งน้ำยาล้างห้องน้ำก็ให้ผลที่ไม่ค่อยพึงพอใจเท่าที่ควรแถมยังต้องเพิ่มแรงขัดเข้าไปอีก เปลี่ยนมาใช้กระดาษทรายในการขัดตามร่องแทนจะดีกว่าแต่ว่าต้องระวังไม่ให้โดนกระเบื้องด้วยนะ 

10. เพิ่มความคมให้กับเข็มเย็บผ้า

จิ้มเข็มเย็บผ้าลงบนกระดาษทรายหรือหมุนเข็มบนกระดาษทรายจะทำให้ได้เข็มที่มีความคมขึ้น

 

บทความจาก http://pantip.com/topic/35573235 โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 3332559

 

Go to top