ใครที่ทำงานเป็นพนักงานขับรถของ บริษัทเช่ารถบัส  ก็คงพอจะเข้าใจว่าแค่ขับรถเป็นคงตอบโจทย์ทั้งหมดไม่ได้ ไหนจะเรื่องทักษะการขับขี่ เรื่องมารยาทบนท้องถนน แล้วยังมารยาทในรถที่ต้องมีกับผู้ประกอบการอีกอีก

ประวัติอาชญากรรมล่ะมีหรือเปล่า หรือว่ามีโอกาสจะขับรถมักง่ายจนเกิดอันตรายกันทั้งรถทั้งถนนมั้ย แค่นี้ก็รู้แล้วว่าพนักงานขับรถที่ดีไม่ใช่แค่ใครก็เป็นได้ แล้วจะดีกว่ามั้ยถ้า “พนักงานขับรถ” จะมีดีมากกว่าแค่ขับรถเป็น? ลองมาดูกันหน่อยว่าพนักงานขับรถคนปัจจุบันของคุณมี 5 มาตรฐานที่พนักงานขับรถที่ดีต้องมีครบหรือเปล่า

000skk

1. มีการขับขี่ที่ปลอดภัย

มาตรฐานข้อแรกของพนักงานขับรถบัสที่ดี ไม่ใช่แค่ต้องไปรับไปส่งเจ้านาย หรือรับส่งพนักงานในองค์กรในแต่ละวันเท่านั้น แต่มีหน้าที่รับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารบนรถให้ไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ลำพังแค่เฉี่ยวชนก็ไม่ดีแล้ว เพราะจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บ และต่อองค์กร

2. มารยาทดี

พนักงานขับรถเกือบจะเป็นคนแรกๆ พนักงานได้เจอในแต่ละวัน เช้ามาพนักงานขับรถทำกริยามารยาทไม่ค่อยดี เมาค้าง หรือขับรถอย่างไวเพราะรีบไปส่งให้ทันเวลาคงไม่ดีแน่ ไม่ใช่แค่เสี่ยงอันตราย แต่อาจทำให้ผู้ที่โดยสารอารมณ์เสียแต่เช้าก็ได้

3. พร้อมใช้งานทั้งคนทั้งรถ 

พนักงานขับรถที่ดีสามารถเตรียมความพร้อมก่อนขับขี่ให้กับรถ รู้เทคนิคการตรวจสอบและเช็คความปลอดภัยพร้อมใช้งานของรถแต่ละรุ่น นอกจากนี้ตัวพนักงานเองก็ต้องมีสุขภาพแข็งแรง มีสติสัมปชัญญะและสมาธิครบถ้วนพร้อมให้บริการ

4. ทัศนคติดี 

หลายๆ คนอาจจะว่า ทัศนคติเกี่ยวอะไรกับการขับรถ  แต่พอพูดว่าทัศนคติต่อการขับขี่บนท้องถนน ทุกคนก็อาจจะพอนึกภาพออกแล้วว่าทัศนคติที่ดีในการขับขี่เป็นอย่างไร พนักงานขับรถที่ดีจำเป็นต้องมีทัศนคติในการขับขี่ที่ดี วิธีคิดมักง่ายแบบไฟเหลืองแล้วพุ่ง ขับซิกแซ็ก ไม่เปิดไฟเลี้ยว และอื่นๆ ที่เป็นสาเหตุแรกๆ ของการเกิดอุบัติเหตุจะหมดไปเมื่อพนักงานขับรถของเรามีทัศนคติในการขับขี่ที่ดี และพร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมๆ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนของทุกฝ่าย

5. ปลอดภัยไว้ก่อน ด้วยการขับขี่เชิงป้องกัน

ทักษะนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไรนัก แต่อยากจะบอกว่าพนักงานขับรถคนไหนมีทักษะนี้ รับรองได้เลยว่าสบายใจได้ เพราะการขับขี่เชิงป้องกัน ไม่เพียงแต่ให้พนักงานขับขี่ปลอดภัย แต่เป็นทักษะที่ให้ความปลอดภัยขั้นกว่ากับผู้ใช้บริการ พนักงานขับรถที่ดีจะไม่เพียงแค่รู้กฎจราจรขั้นพื้นฐาน แต่ยังต้องมีการฝึกสมาธิระหว่างขับ มีความเข้าใจในการขับขี่ สาเหตุและปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุ สามารถประเมินสถานการณ์การขับขี่ได้อย่างละเอียด และยังมีทัศนคติในการขับขี่ที่ได้มาตรฐานสากล เรียกได้ว่าเป็นความปลอดภัยขั้นสูงที่พนักงานขับรถที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้นเท่านั้นที่จะสามารถมอบให้ได้

การจ้างพนักงานขับรถบัสเป็นเรื่องสำคัญกว่าที่คิด พนักงานขับรถที่จ้างอยู่ก็อาจจะมีมาตรฐานตามที่เขียนไว้ด้านบนสักข้อสองข้อ แต่ถ้าคงจะดีมากถ้าหากมีครบทั้งหมด แล้วจะไปหาพนักงานขับรถที่ดี มีมาตรฐานทั้งหมดนี้จากที่ไหน เราขอแนะนำให้เช่ารถบัสกับ DASH MV เพราะพนักงานขับรถบัสมีทักษะของพนักงานขับรถที่ดี มีความเป็นมืออาชีพ มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ดี รู้จักป้องกันอุบัติเหตุและการประเมินสถานการณ์ในการขับขี่ในแต่ละสภาวะ และทักษะจำเป็นอื่นๆ ที่พนักงานขับรถที่ดีพึงมี

ดังนั้น หากใครที่สนใจเช่ารถบัส ขอแนะนำบริษัทเช่ารถบัส DASH MV ซึ่งเป็นบริษัทที่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัย และได้มาตรฐานแบบสากล ที่มาพร้อมกับพนักงานขับรถมากประสบการณ์ มีทีมงานคุณภาพที่คอยดูแลตลอดการเดินทาง มีมาตรฐานการให้บริการ รวมไปถึงความสะดวกสบายต่างๆ ที่จะทำให้ผู้โดยสารทุกคนเพลินเพลินและปลอดภัยไปตลอดการเดินทาง

สามารถติดต่อเช่ารถบัสได้ที่

เบอร์โทร. 092-185-6699

Line: @DASHMV

ที่อยู่:  39 หมู่ 14 ถนนบางนา-ตราด บางแก้ว บางพลี สมุทรปราการ 10540

Go to top