Travel in Loei

  • 7 ของฝาก จากจังหวัดเลย

    รับประกันเลยว่าบทความนี้มาจากใจคนเมืองเลย และคนที่เคยไป จ.เลย แล้วเข้าถึงอารยธรรมอันงดงามน่ารักของจังหวัดเลยแห่งนี้ ซึ่งถ้าได้มาเมืองเลยแล้ว จะซื้อของฝากกลับไปฝากเพื่อนๆ บทความนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

  • ทำไม จังหวัดเลย จึงน่าเที่ยวมาก ในช่วง Covid-19

    สวัสดีครับสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านข้อความของเอ๊าเลยดอทคอม เว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆของจังหวัดเลยไว้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือว่าจะเป็นแค่ร้านข้างทาง หรือเป็นโรงแรมรีสอร์ท หรือเถียงนาเล็กๆ ที่เราไปพบเจอมาเราก็จะนำมาเล่าให้ฟังนะที่นี้   จากวิกฤต covid-19 ที่ผ่านมานั้นทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทุกแห่งทุกแบบในประเทศไทยนั้นได้รับผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่มากที่สุด…

  • ชวนเที่ยวกินบุฟเฟต์ส้มเมืองเลยแท้ แค่คนละ 100 บาท สวนส้มตาอึ่ง

    เลย - ชวนนักท่องเที่ยวกินส้มสีทอง สายพันธุ์เมืองเลยแท้ๆ ที่สำคัญเจ้าของสวนใส่ใจปลูกด้วยเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี

  • หนาวนี้ที่เมืองเลย ปี 2561 มาเมืองเลยยังไงไม่ให้หล่น

    ปีนี้จังหวัดเลย แนวโน้มน่าจะมีอากาศที่หนาวยะเยือกแน่ๆ ปีหนึ่ง เพราะแค่มีความกดอากาศสูงจากจีนผ่านมาแว่บๆตะกี้ก็เล่นเอายะเยือกไปพอสมควร 

  • เที่ยวเมืองเลยหน้าร้อน ไปที่ไหนดี

    จังหวัดเลยไม่ได้มีแต่หน้าหนาวนะครับ หน้าร้อนก็ร้อนได้ใจเช่นเดียวกัน แหมก็เมืองอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลตั้งเยอะ ย่อมจะอยู่ใกล้พระอาทิตย์ที่ร้อนแรงกว่าเตาแก๊สลั๊กกี้เฟลมเป็นไหนๆ

ยอดนิยม

  1. ↵ เมืองเลยรถเช่า Car Rantal : โดยคุณกร เมืองเลยรถเช่า.กร เมืองเลยรถเช่า[ Meung Loei Carrent]และศูนย์รวมรถตู้ให้เช่า

  2. ด้วยความที่แอดมินของเว็บนี้ www.outloei.com แต่ละคน หาความปกติธรรมดาเหมือนชาวบ้านเค้าไม่ค่อยได้ มีอะไรแปลกใหม่ก็อยากไปลอง แต่ขอแบบนอกกระแสหน่อยจะดีกว่า

  3. ทีมงาน Loei Van59 บริการรถตู้ให้เช่า จ.เลย และจังหวัดใกล้เคียง โดยทีมงานคนจังหวัดเลย 100% โทรเลย 085-462-3536

  4. กลับมาอีกครั้งกับ การแนะนำแบบคักๆ กับร้านส้มตำ โคตรอร่อย โคตรนัว แซ่บมาก ของจังหวัดเลย จ้า 10 ร้านต่อไปนี้ ไปกินกันนะ อย่าลืมแชรืให้เพื่อนที่จะมาเที่ยวด้วยนะ เดี๊ยวไปไม่ถูกร้าน เดี๋ยวจะพลาดของเด็ดเมืองเลย

  5.   ด่านซ้ายดินแดนแห่งสัจจะและไมตรี ประเพณีผีตาโขน

  6. รีสอร์ทคุณภาพของจังหวัดเลย กับที่พักสะอาดปลอดภัย ใกล้ตัวเมืองนิดเดียวเท่านั้น ชาญวิจิตรรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ซอยทางเข้าวัดศรีวิชัย (ติดแขวงการทาง จ.เลย) ขับตรงเข้ามาเลยครับ ไม่เกิน 400 เมตร รีสอร์ทจะอยู่ขวามือ 

  7. ร้านอาหารครัวมะเดื่อ บนถนนเลย-ด่านซ้าย ใกล้ กม.0 ร้านอาหารในลำดับต้นๆของจังหวัดเลย โดดเด่นด้วยบรรยากาศและอาหารรสชาดเยี่ยมหลากเมนู ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ๆกับสนามไดร์ฟกอล์ฟเลย ไดรวิ่ง เร้นจ์ ก่อนถึงซอยเข้าวัดศรีวิชัย ถ้าหาไม่เจอ โทรติดต่อจองโต๊ะได้ที่ คุณแอ๋ง 081-7092264  ถ้าบอกว่าท่านเห็นร้านนี้จากเว็บเอ๊าเลยดอทคอม ทางร้านยินดีบริการท่านอย่างดี เต็มที่ อย่างสุดใจ  

  8. สัญญารถตู้เมืองเลย : บริการท่านด้วยรถตู้ Toyota ใหม่เอี่ยม ระดับ VIP พร้อมอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของท่านเป็นไปด้วยความสุข

  9. เอ๊าเลยดอทคอม ขอแนะนำรีสอร์ทสุดสวยที่ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยในการบริการห้องพักทั้งรายเดือนและรายวัน ณ บ้านนาอ้อ จังหวัดเลย "บ้านฟ้าดาว"      ให้บริการห้องพักรายวัน/รายเดือน ประเภท หอพัก/โฮมสเตย์  ที่อยู่ 141 ถนนเลย-เชียงคาน ม.8 บ.หนองมะผาง ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย 42100 โทร. 081-8719371 ห้องพัก deluxe ปกติ 3,200/ห้อง/เดือน ลดเหลือ 2,700 บาท/ห้อง/เดือน รับสิทธิ์ทันทีที่จองภายในเดือน กันยายน 58 นี้เท่านั้น ทำสัญญา 6 เดือนลดทันที 1,000 ทำสัญญา 1ปี พักฟรี 1 เดือน อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Website www.baanfadow.comค่าเช่ารายเดือน 2,500 – 3,200 บ. ค่าเช่ารายวัน   600 – 800 บ.

backpack   แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ย้อนยุค ชานเมืองพระนคร หากจะพูดถึงบริบทแหล่งท่องเที่ยวของไทยวันนี้ กระแสการท่องเที่ยวชมของเก่าที่เป็นตลาดเก่าร้อยปีตามที่ต่างๆ ตลาดน้ำตามชุมชนชนบท หรือกระทั่งการสร้างสรรค์สถานที่ใหม่แต่รูปลักษณ์ให้เป็นสถานที่เก่า เช่น เพลินวานที่หัวหิน เป็นต้น หรือที่บ้านเราก็เชียงคานริมโขง กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง

  

 {youtube width="500" height="370"}iVOpb99Oiz4{/youtube}

 วันนี้มีนักบริหารธุรกิจกลุ่มหนึ่งได้มีความคิดสร้างสรรค์ จัดสร้างสถานที่แหล่งท่องเที่ยวขึ้นมาใหม่ แต่คงรูปลักษณ์เป็นสมัยวันวาน ภายใต้ชื่อว่า "เวิ้งพระนคร" แต่ตั้งอยู่ชายแดนกรุงเทพทางด้านตะวันออก ด้านหนึ่งติดคลองประเวศน์บุรีรมย์ อีกด้านหนึ่งติดถนนอ่อนนุช ลาดกระบัง ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ

 

 เข้าใจว่าความมุ่งหมายของผู้จัดสร้างสถานที่แห่งนี้ คงพยายามสื่อความว่าสถานที่แห่งนี้คือแหล่งค้าขายในสมัยวันวาน แม้ชื่อยังใช้คำว่า "เวิ้ง" ซึ่งชาวเราสมัยนี้จะยังเห็นสถานที่แหล่งค้าขายแบบสมัยเก่าที่ชื่อ "เวิ้งนาครเขษม" ถนนเจริญกรุง ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนสภาพไปในเร็ววันนี้ เพราะสถานที่แห่งนี้ได้มีการซื้อขายเปลี่ยนมือเจ้าของรายใหม่ไปแล้ว

"เวิ้งพระนคร" สถานที่แห่งใหม่ที่กล่าวมาแล้ว ภายในแบ่งออกเป็นสามโซน ตั้งชื่อโซนเป็นแหล่งค้าขายสมัยเก่าที่ชาวเราคุ้นชื่อคือ โซนเยาวราช โซนปากคลองตลาด เป็นต้น โดยสถานที่อาคารตกแต่งรูปลักษณ์ย้อนอดีต สมัย พ.ศ. 2413- 2513 โดยสร้างบรรยากาศสมัยก่อนได้อย่างลงตัวที่สุด

 

 

bp
นายครรชิต พาดี และทีมงาน
alt
บนเนื้อที่กว่า26 ไร่ ย่านลาดกระบัง ถูกเนรมิตเป็นตลาดย้อนยุคในช่วง พ.ศ.2413-2513 ผสานกลิ่นอายตลาดบกฝั่งพระนคร ที่คนไทยโหยหาบรรยากาศเก่าๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสชุมชนชาวไทยสมัยก่อน แถมยังได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านจาก “ตลาดบก เวิ้งพระนคร”

bp
ภาพกราฟิกด้านหน้าตลาดบก เวิ้งพระนคร
alt
คงปฎิเสธไม่ได้ว่าสีสันแห่งวันวาน กำลังกลายเป็นที่นิยมของคนไทยสังเกตได้จากสถานที่เก่าแก่ผู้คนในชุมชนอนุรักษ์ความโบราณไว้ได้ ก็จะถูกพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยววันวานโกยรายได้ไม่น้อย หรือแม้กระทั่งตลาดที่สร้างขึ้นมาใหม่แต่เมื่อนำความเก่าเข้าไปเกี่ยวข้องก็ได้รับนิยมเช่นเดียวกัน
bp
ตัวอย่างอาคารโบราณ เนรมิตเป็นหน้าร้านสำหรับจำหน่ายสินค้า
alt
กระแสดังกล่าวทำให้ผู้คร่ำหวอดในวงการพัฒนาธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ “ครรชิต พาดี” กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนครมาร์เก็ตเพลส จำกัด ผุดไอเดีย “ตลาดบก” หวังเนรมิตแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ย่านลาดกระบัง แฝงจุดขายการชอบปิ้งสไตล์ย้อนยุคในช่วงปี พ.ศ.2413-2513 โดยคืนชีพบรรยากาศตลาดบกฝั่งพระนครที่มีกลิ่นอายงานสถาปัตยกรรมตะวันออกและตะวันตกเมื่อประมาณ 100 ปีที่แล้ว มารังสรรค์ใหม่
bp
โมเดลตลาดเยาวราช
alt
“การทำตลาดบก เวิ้งพระนคร ถือเป็นการนำความชอบส่วนตัวในการสะสมของเก่า ศึกษาประวัติศาสตร์ ที่ประจวบเหมาะกับคนไทยกำลังโหยหาความเป็นอดีตเข้าไว้ด้วยกัน สุดท้ายมาลงตัวที่ตลาดบก เวิ้งพระนคร ที่เราต้องการสร้างบรรยากาศตลาดให้ไม่เหมือนใคร โดยนำประเทศไทยในช่วงรัชกาลที่ 5 เป็นธีมหลักในการออกแบบตลาดบก เพราะในช่วงนั้นหลังจากที่พระองค์เสด็จกลับจากประเทศอังกฤษ พระองค์ทรงนำความเจริญหลายด้านมาสู่เมืองไทย เช่น สถาปัตถยกรรม วัฒนธรรมการกินอยู่ การเเต่งกาย ความสะดวกสบายต่าง ๆ นานา อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาที่วัฒนธรรมไทยเชื่อมโยงไปสู่ความเป็นสากลเกือบจะเต็มรูปแบบ ประกอบกับปี พ.ศ.2513 เป็นปีสุดท้ายที่เมืองไทยให้บริการรถราง เลยอยากจะสะท้อนบรรยากาศ ตลาดบกฝั่งพระนครในอดีตออกมาให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่ายุคที่จัดว่ารุ่งเรืองสุดขีดในอดีตเป็นเช่นไร

bp
alt
ความน่าสนใจของตลาดบก เวิ้งพระนคร อยู่ตรงที่เจ้าของไอเดียธุรกิจนี้ ได้นำเอาแหล่งค้าขายที่รุ่งเรืองในอดีตกลับมาคืนมาอีกครั้ง ในโซนแรก คือ โซนตลาด ที่รวบรวมร้านค้า 316 ร้านค้าเข้าไว้ด้วยกัน โดยแบ่งเป็น 5 ตลาดยอดนิยม คือ 1.ตลาดเยาวราช ที่แต่เดิมเป็นแหล่งค้าขายเครื่องประดับ อัญมณี ดังนั้นโซนนี้จึงจำลองบรรยากาศและสไตล์ตกเเต่งร้านค้าแบบตลาดย่านคนจีน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ 2.ตลาดเสือป่า ที่สมัยก่อนเลื่องชื่อในเรื่องแหล่งอาหารการกิน ดังนั้นโซนนี้จึงเป็นแหล่งรวบรวมร้านอาหารอร่อยกว่า 100 ร้านค้าทั่วทุกภูมิภาค 3.ปากคลองตลาด เดิมเป็นแหล่งสินค้าแฟชั่น กิ๊ฟชอป ของสวยๆ งามๆ ที่ส่วนใหญ่นำเข้ามาจาก สินค้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศแต่ราคาไม่แพง ทำให้โซนนี้กลายเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น 4.ตลาดสะพานเหล็ก ออกแบบให้เป็นแหล่งนัดพบคนรักของเก่า เน้นการซื้อขายและเปลี่ยนของเก่า ของสะสม งานศิลปะ งานไอเดีย และ 5.ตลาดนางเลิ้ง ในอดีตถือว่าเป็นตลาดบกแห่งแรกของไทย ที่จำหน่ายของของฝาก ของที่ระลึก ดังนั้นโซนนี้จึงเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าราคาถูกแต่คุณภาพดี รวมถึงสินค้าโอทอปทั่วทุกภูมิภาคของไทย

alt
alt
นอกจากพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้าแล้วตลาดบก เวิ้งพระนคร ยังจัดสรรพื้นที่สำหรับสร้างเป็นแหล่งพักผ่อนและที่พักแก่นักท่องเที่ยวด้วย คือ โซนวิถีธารา เป็นการใช้พื้นที่ริมคลองประเวศบุรีรมย์ แบ่งเป็น 2โซน คือ 1.โซนร้านอาหารเรือนแพ จำนวน 10 ร้านค้า เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและตอบโจทย์ลูกค้าแบบกรุ๊ปทัวร์ 2.โซนท่าเรือนำเที่ยว บริการเรือนำเที่ยวในเส้นทางระยะสั้น (ไป-กลับ ไม่เกิน 45 นาที) หรือระยะกลาง (ไป-กลับ ไม่เกิน 3 ชั่วโมง) เน้นศึกษาวิถีชาวบ้านริมสองฝั่งคลอง ส่วนพื้นที่สำหรับที่พัก คือ โซนแขกบ้านแขกเมือง ได้แก่ โซนพะงัน เป็นการทำเกาะจำลองในทะเลสาบน้ำจืดขนาดกว่า 4,000 ตารางเมตร ให้เป็นเกาะพะงัน มีเตียงผ้าใบเหมือนบางแสน มีกิจกรรมการแสดง สนุก ตื่นเต้น เพลิดเพลิน และ โซนพระนครโฮมสเตย์ เป็นห้องพักสไตล์ย้อนยุคมี 120 ห้อง ออกแบบโดย 120 ดีไซนเนอร์ รุ่นใหม่

bp
alt
เมื่อการจัดสรรพื้นลงตัวออกมาเป็นสัดเป็นส่วนตามที่นายครรชิต ต้องการให้เป็นตลาดย้อนยุคแล้ว สินค้าที่นำมาจำหน่ายก็จะต้องคัดสรรเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้หลุดคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ ภายใต้สโลแกน “ใครไม่คัดเราคัด” ดังนั้นอะไรที่เป็นสมัยใหม่ เช่น ร้านสะดวกซื้อ จะไม่มีให้เห็นในตลาดบก เวิ้งพระนคร อย่างแน่นอน “ร้านค้าที่จะเข้ามาค้าขายที่นี่ จะคัดเฉพาะสินค้ายอดนิยม สินค้าที่มีความโดดเด่น สินค้าจากผู้ประกอบการมืออาชีพ และจะไม่ให้ร้านค้าขายสินค้าประเภทเดียวกันซ้ำกันมาก โดยค่าเซ้งร้านเบื้องต้นอยู่ที่ 200,000 บาท (พื้นที่ร้าน 3x5 ม.) ค่าเช่าเฉลี่ยเดือนละ 6,000-8,000 บาท สัญญา 3 ปี ปัจจุบันโซนร้านค้าถูกจองไปแล้วประมาณ 70% นอกจากนี้ยังมีลานกิจกรรมที่ทางเรายกพื้นที่ให้ผู้ที่ต้องการจัดงานออแกไนซ์ฟรีนาน 6 เดือน เพียงนำกิจกรรมที่ต้องการจัดมานำเสนอ หวังดึงนักชอปในช่วงแรกของการเปิดตลาดอีกทางหนึ่ง”

bp
alt
ส่วนปริมาณนักท่องเที่ยวที่นายครรชิตตั้งเป้าไว้ คือ วันธรรมดา 8, 000 คน วันเสาร์ อาทิตย์ 15,000 คน มีทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ เช่น จีน ไต้หวัน อินเดีย และตะวันออกกลาง ที่ต้องการมาพักผ่อนหย่อนใจ เทียบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้า- ออกในสนามบินสุวรรณภูมิ เเต่ละวัน 60,000 คน หลังจากที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการไปแล้ว

ิย
แผนที่ตลาดบก เวิ้งพระนคร
alt

***สนใจจับจองพื้นที่โทร 08-1492-4075, 08-2327-7555, 0-2327-3979-80 หรือเยี่ยมชมรายละเอียดโครงการได้ที่ www.taladbok.com และที่ www.facebook.com/taladbok***

 

 

ที่มา:http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=century&month=23-10-2012&group=22&gblog=47

 

 

 

รถตู้ให้เช่า จ.เลย

ร้านอาหารอร่อย เมืองเลย

สาวสวยเมืองเลย

Go to top